Cập nhật ngày: 22/02/2014

Chiều 21/2/2014, sau khi có buổi làm việc với Hội đồng Anh, đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Phi làm trưởng đoàn; Tổng Cục trưởng Dương Đức Lân và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc với tổ chức City & Guilds tại trụ sở chính ở London. Đây là một tổ chức đánh giá và cấp chứng chỉ, bằng cấp lớn nhất cho lĩnh vực dạy nghề tại Anh Quốc.
 
City GUild.tieude.JPG
 Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Phi, Tổng Cục trưởng Dương Đức Lân và các thành viên trong đoàn tại trụ sở của City&Guilds ở London
 
Được thành lập từ năm 1878, City & Guilds là tổ chức đào tạo nghề tại Anh với số lượng học viên lên tới 2 triệu người mỗi năm. Học viên của City & Guilds được cấp chứng chỉ đào tạo nghề quốc tế và được các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới công nhận.
City & Guilds hiện có mặt tại 85.000 trung tâm ở 81 quốc gia trên thế giới, và 7 chi nhánh tại Malaysia, Nam Phi, Ireland, Sri Lanka, Hongkong, Singapore và Dubai.

Các chứng chỉ đào tạo nghề của City & Guilds thuộc các lĩnh vực  bao gồm: Y tế; Cơ khí;  Du lịch;  Dịch vụ nhà hàng và khách sạn; Công nghệ thông tin; Điện, điện tử và dầu khí...

Hiện nay, tổ chức City&Guilds đã và đang tổ chức đào tạo tại Việt Nam: Ngành kỹ thuật: Trường Cao đẳng nghề Lilama 2, Trường Cao đẳng nghề số 8, Trường Cao đẳng Công thương TP HCM, Trường Cao đẳng nghề Lilama 1, Trường Cao đẳng nghề Cơ khí Nông nghiệp, Trường Cao đẳng nghề Giao thông Vận tải Trung ương 2; Ngành CNTT: Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn, Trường Nhân lực Quốc tế. Ngành kế toán: Trường Cao đẳng nghề Giao thông Vận tải Trung ương 2, Trường Cao đẳng nghề Lilama 1; Ngành sư phạm nghề quốc tế: Trường Cao đẳng nghề Lilama 2. Chứng chỉ quốc tế về giảng dạy tiếng Anh cho người nước ngoài (ESOL) và Chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh cơ bản (ACE): Tập đoàn giáo dục KinderWorld (tại trường Quốc tế Singapore, Vạn Phúc, Hà Nội).