Cập nhật ngày: 26/04/2023

Ngày 25/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức ngày hội việc làm. Tại sự kiện, hơn 20 doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng, khách sạn, đồ uống trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng hàng nghìn chỉ tiêu việc làm.

Ngày hội việc làm “Career fair of hospitality and tourism” được Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) tổ chức nhằm cung cấp thông tin về thị trường lao động-việc làm tới học sinh, sinh viên; Giới thiệu thông tin, hướng phát triển, nhu cầu tuyển dụng hiện tại và tương lai của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng; Tạo điều kiện giao lưu, trao đổi thông tin giữa sinh viên, đặc biệt là sinh viên sắp ra trường với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng...

Ngày hội việc làm cũng là cơ hội cho sinh viên trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, đơn vị, các cơ sở giáo dục nghề tư vấn việc làm, tư vấn các kỹ năng phỏng vấn, hướng nghiệp và tư vấn về chính sách pháp luật.

Tại ngày hội việc làm có hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh với các vị trí, ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn làm việc tại Hà Nội, các tỉnh, thành phố lân cận và đi làm việc, du học tại các quốc gia trên thế giới như Đức, Nhật Bản, Đài Loan…


Doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng tại Ngày hội việc làm

Nguyễn Thị Hòa, sinh viên năm thứ 3 ngành Quản trị khách sạn cho biết, mặc dù có nhiều lời mời từ các doanh nghiệp về việc làm sau khi tốt nghiệp nhưng ngày hội việc làm là cơ hội để em có thêm sự lựa chọn về vị trí công việc.

"Dịch vụ nhà hàng, khách sạn hiện nay rất phát triển và sinh viên học ngành này không quá khó để xin được việc làm. Đặc biệt, trường luôn đồng hành, hỗ trợ giúp sinh viên kết nối với doanh nghiệp về việc làm sau khi tốt nghiệp", Nguyễn Thị Hòa chia sẻ.

Nguyễn Thị Hòa, ngành Quản trị khách sạn (Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội)

Ngay tại Ngày hội việc làm “Career fair of hospitality and tourism”, các doanh nghiệp dành cho sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội hơn 1000 chỉ tiêu việc làm.

Ông Đoàn Minh Phú, Tổng Giám đốc Công ty CP Miresto cho biết, công ty kỳ vọng thông qua sự kiện này công ty có thể tuyển dụng nhiều nhân sự cả bán thời gian (part-time) và toàn thời gian (full-time) dành cho sinh viên năm 1, 2 và năm cuối.

“Hiện công ty có hợp tác với Trường trong việc tiếp nhận sinh viên đến thực tập. Trong quá trình thực tập, công ty đều trả lương cho sinh viên. Công ty tạo môi trường cho thực nghiệp và sau khi ra trường nếu sinh viên có nguyện vọng có thể quay trở lại công ty làm việc với mức lương khởi điểm từ 5-6 triệu đồng/tháng”, ông Đoàn Minh Phú cho biết.


Tại Ngày hội việc làm, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội ký kết hợp tác với hàng loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thương mại

Nhiều năm hợp tác với nhà trường trong việc tiếp nhận sinh viên thực tập có trả lương, Khách sạn 5 sao Fraser Suites Hanoi có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân viên buồng, lễ tân, nhà hàng, bếp... bà Lê Thị Khánh Ngọc, Giám đốc Nhân sự Khách sạn 5 sao Fraser Suites Hanoi cho biết, mức lương của nhân viên làm việc theo chế độ full-time giao động từ 8 -12 triệu đồng/tháng, ngoài ra có phụ cấp ăn trưa, nghỉ phép, đóng bảo hiểm xã hội.

"Vì khách sạn có nhiều khách nước ngoài nên chúng tôi cần tuyển các bạn có khả năng tiếng Anh và thái độ làm việc tốt; còn về nghiệp vụ thì sẽ được Khách sạn đào tạo thêm", bà Lê Thị Khánh Ngọc mong muốn.

Trong khi đó, ông Đỗ Xuân Tuyến, Giám đốc công ty truyền thông XT Media chia sẻ, ngày hội việc làm là dịp để doanh nghiệp tìm kiếm được những nhân sự chất lượng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

“Công ty đang có nhu cầu tuyển các vị trí maketing, bán hàng, kỹ thuật. Tại mỗi cơ sở đào tạo, công ty hướng tới tuyển dụng các vị trí nhân sự khác nhau. Riêng với trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội, công ty kỳ vọng có thể tuyển được các vị trí maketing, truyền thông, bán hàng”, ông Tuyến nói.


Hàng nghìn chỉ tiêu việc làm được các doanh nghiệp công bố tại Ngày hội việc làm

Năm học 2022-2023, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội có hơn 550 sinh viên Cao đẳng khóa 12 hoàn thành thời gian thực tập tốt nghiệp tại 466 doanh nghiệp khác nhau trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Trong đó, 72% sinh viên sau khi thực tập đã có việc làm; thu nhập của sinh viên sau tốt nghiệp đạt từ 5-9 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, 68% sinh viên có việc làm đúng ngành nghề được đào tạo.

Bên cạnh đó, năm học 2022-2023, trường đã thực hiện giới thiệu việc làm cho gần 300 doanh nghiệp. Chỉ tính riêng công việc full time đã có hơn 1000 lượt sinh viên được tuyển dụng.


Ông Nguyễn Hiếu, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

Ông Nguyễn Hiếu, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội nhấn mạnh, ngày hội việc làm là hoạt động thường niên của Trường nhằm định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tăng cường hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

"Thông qua ngày hội việc làm, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội mong muốn hoạt động liên kết giữa Trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa để nhà Trường tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và

vov2.vov.vn