Cập nhật ngày: 19/04/2023

500 công nhân lao động Bình Dương vừa được tham gia lớp tập huấn nâng cao kỹ năng thông qua nền tảng học tập trực tuyến congdanso.edu.vn.


Ủy viên Đoàn Chủ tịch - Trưởng ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đỗ Hồng Vân phát biểu tại buổi tập huấn

Đây là chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động, Thương binh và Xã Hội, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức. Đây là nền tảng học tập trực tuyến do tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) phối hợp với Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp xây dựng.


Vụ trưởng Vụ Đào tạo Thường xuyên Đào Trọng Độ (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động, Thương binh và Xã Hội) phát biểu tại buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, NLĐ đã được hướng dẫn truy cập vào ứng dụng trực tuyến congdanso.edu.vn, tham gia trải nghiệm và học tập trực tiếp một số nội dung của nền tảng số thông qua các phần thi vui nhộn.


Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương Ong Thụy Hoàng Mai phát biểu tại buổi tập huấn

Ứng dụng trực tuyến congdanso.edu.vn cung cấp các khóa học cần thiết như Kỹ năng số, Kỹ năng mềm… Người lao động có thể truy cập các khóa học miễn phí trên giao diện máy tính và điện thoại di động (Android và iOS). Người lao động tự chủ động sắp xếp thời gian học và hoàn thành khóa học.


Cán bộ dự án IOM hướng dẫn NLĐ truy cập vào ứng dụng

Khi hoàn thành hóa học, người học sẽ có những kỹ năng cần thiết để có thể bắt đầu sử dụng máy tính một cách tự tin, hiệu quả và an toàn trực tuyến, có thêm các kỹ năng mềm như kỹ năng xin việc làm (tìm việc ra sao, làm thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng và trả lời phỏng vấn hiệu quả…); kỹ năng khởi nghiệp (kinh nghiệm để xử lý tình huống gặp phải khi khởi nghiệp).


Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho NLĐ tham gia trải nghiệm ứng dụng congdanso.edu.vn


Cán bộ, ĐVCĐ, CNLĐ tham gia buổi tập huấn

congdoanbinhduong.org.vn