Cập nhật ngày: 07/04/2023

Ngày 6/4, ngài Ith Samheng, Bộ trưởng Lao động và Đào tạo nghề Vương quốc Campuchia dẫn đầu Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Trường cao đẳng Thái Nguyên, nhằm tăng cường hợp tác đào tạo và đào tạo nghề giữa hai bên.


Đoàn công tác của Bộ Lao động và Đào tạo nghề Vương quốc Campuchia thăm, làm việc với Trường cao đẳng Thái Nguyên.

Trường cao đẳng Thái Nguyên bắt đầu hợp tác về giáo dục đào tạo với Vương quốc Campuchia từ năm 2016 và đã triển khai kết nối, hợp tác đào tạo với 16 tỉnh của Campuchia, đến nay đã và đang đào tạo hơn 180 lưu học sinh.

Đã có ba khóa đào tạo lưu học sinh Campuchia tốt nghiệp ra trường, về nước đều làm ở nhiều ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân, các doanh nghiệp của bạn. Các lưu học sinh Campuchia đều được đánh giá có năng lực, năng động, sáng tạo, có chuyên môn tốt trong các lĩnh vực, ngành nghề, hòa nhập nhanh vào công việc thực tế, đáp ứng được xu thế hội nhập.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với lãnh đạo, các thầy, cô giáo và lưu học sinh Campuchia đang học tập tại Trường, ngài Ith Samheng, Bộ trưởng Lao động và Đào tạo nghề Vương quốc Campuchia, chia sẻ: Tại buổi làm việc tại Hà Nội mới đây giữa Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Lao động và Đào tạo nghề Campuchia, hai bên thống nhất đẩy mạnh thực hiện Bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo, đào tạo nghề giai đoạn 2022-2027 để mang lại lợi ích thiết thực cho hai nước.

Ngài Ith Samheng đề nghị tỉnh Thái Nguyên và Trường cao đẳng Thái Nguyên tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, nâng cao hơn nữa số lượng đào tạo lưu học sinh Campuchia tại Thái Nguyên.

nhandan.vn