Cập nhật ngày: 23/03/2023

Chiều ngày 22/3/3023 Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum phối hợp với Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội (BT&CTXH) tỉnh Kon tum tổ chức Tọa đàm kỷ niệm "Ngày Công tác xã hội Việt Nam" lần thứ 7 năm 2023.

Chương trình Tọa đàm được tổ chức tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Kon Tum tỉnh Kon Tum với sự tham dự của Bà Bạch Thị Mân – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH; Bà Phạm Thị Lan – Giám đốc Trung tâm BT&CTXH tỉnh; Thầy Nguyễn Hữu Hà – Trưởng khoa Cơ bản; các nhà giáo khoa Cơ bản và toàn thể cán bộ, nhân viên của Trung tâm BT&CTXH tỉnh Kon Tum.


Quang cảnh buổi Tọa đàm. Ảnh: Thanh Thanh

Với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam – Chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển”, Chương trình được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội , ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm Công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, nhóm, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng và tiến bộ xã hội; Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” và tinh thần yêu thương tương trợ của con người Việt Nam qua đó, thực hiện các hoạt động giúp đỡ trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và phát huy vai trò của người làm Công tác xã hội tại các cơ sở.

Tại buổi Tọa đàm, Thầy Nguyễn Hữu Hà – Trưởng Khoa Cơ bản (Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum) đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các cán bộ quản lý và nhân viên đang công tác tại Trung tâm. Nhân dịp này, nhà trường đã gửi tặng Trung tâm Bảo trợ và xã hội tỉnh Kon Tum quà và bó hoa tươi thắm thay cho lời chúc mừng.


Thầy Nguyễn Hữu Hà – Trưởng Khoa Cơ bản phát biểu chúc mừng tại Tọa đàm. Ảnh: Thanh Thanh

Đáp lại những tình cảm đó, Bà Phạm Thị Lan – Giám đốc Trung tâm BT&CTXH tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến nhà trường và mong muốn trong thời gian tới, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon tum sẽ tiếp tục phối hợp, quan tâm tạo điều kiện để tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa cho các em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm.


Bà Phạm Thị Lan – Giám đốc Trung tâm BT&CTXH tỉnh phát biểu tại Chương trình tọa đàm. Ảnh: Thanh Thanh

Đây là hoạt động kết nối, gắn chặt mối quan hệ giữa nhà trường và Trung tâm BT&CTXH tỉnh Kon Tum. Tại buổi Tọa đàm, hai đơn vị cũng đã ghi nhận được sự chúc mừng và ý kiến đóng góp của đại diện Lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội về các hoạt động của ngành. Những thảo luận về thực tiễn ngành công tác xã hội trong giai đoạn hiện nay, các hoạt động phối hợp hỗ trợ sinh viên thực tập, trải nghiệm nghề nghiệp đã được các đơn vị, cá nhân trao đổi tại Chương trình.


Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm nhân Tọa đàm kỷ niệm Ngày Công tác xã hội. Ảnh: Thanh Thanh

Trước đó, ngày 21/3/2023, tại Cơ sở 1 của Trường, Khoa Cơ bản đã tổ chức kỷ niệm Ngày Công tác xã hội dành cho sinh viên các lớp Công tác xã hội để giúp các bạn có cơ hội giao lưu, học hỏi và ôn lại lịch sử, ý nghĩa của ngày 25/3.


Hoạt động kỷ niệm ngày 25/3 do Khoa Cơ bản tổ chức. Ảnh: TT

Những trò chơi vui nhộn đã được tổ chức làm cho không gian thêm sôi động. Các bạn đã có dịp thể hiện sự sáng tạo qua trò chơi “Thiết kế Slogan ngành Công tác xã hội”. Qua đây giúp các bạn thêm hiểu thêm giá trị và yêu mến ngành nghề mình đang theo học.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum