Cập nhật ngày: 20/03/2023

Ngày 18/3/2023, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Love World về việc hỗ trợ triển khai tài trợ Dự án “Dược liệu Lan kim tuyến trồng dưới tán rừng” của HSSV lọt vào Top 7 các dự án xuất sắc nhất tại Chung kết Cuộc thi Startup Kite 2022 đã diễn ra tại TP.HCM vào tháng 11 năm 2022 vừa qua.


Đoàn công tác của Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Love World tại buổi làm việc với nhà trường. Ảnh: BTT

Tham gia Đoàn công tác thăm và khảo sát thực tế lần này gồm đại diện các đơn vị có chuyên môn khác nhau để đánh giá dự án ở nhiều góc độ. Đoàn công tác gồm Ông Nguyễn Hữu Cường – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Love World; Bà Đinh Thị Hồng Sương – Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ Cơ lượng tử; Ông Đỗ Thành Danh – Giám đốc Công ty TNHH AORI Việt Nam; Ông Võ Văn Phát - Giám đốc Công ty cổ phần EEG; Ông Đỗ Quốc Công – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH AORI Việt Nam.

Về phía Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum có sự tham dự của TS Huỳnh Văn Chung – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo các hoạt động khởi nghiệp của Trường và đại diện các đơn vị, các nhà giáo có liên quan.

Trước đó, Đoàn công tác cùng các nhà giáo và sinh viên của Trường đã đi thăm và tìm hiểu thực tế tại vùng trồng nguyên liệu Lan kim tuyến tại Xã Đắk Nhoong, Huyện Đắk Glei, Tỉnh Kon Tum (nơi sẽ triển khai thực hiện dự án).

Chuyến khảo sát thực tế tại Xã Đắk Nhoong, Huyện ĐăkGlei vào ngày trước đó. Ảnh: BTT

 

TS Huỳnh Văn Chung – Phó Hiệu trưởng đại diện Lãnh đạo Trường tiếp đón Đoàn công tác. Ảnh: BTT

Sau khi trải nghiệm thực tế tại khu vực trồng Lan kim tuyến, tiếp xúc với các bạn sinh viên. Ông Nguyễn Hữu Cường đánh giá tính khả thi cao của dự án, mong muốn triển khai thực hiện dự án một cách có hiệu quả và sẽ cùng đồng hành cùng nhà trường trong hoạt động khởi nghiệp trong thời gian tới.

Về phía chuyên gia nghiên cứu, Bà Đinh Thị Hồng Sương – Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ Cơ lượng tử đã đánh giá cao các thành phần dưỡng chất có trong Lan Kim tuyến trong điều trị bệnh và làm đẹp. Bà mong muốn rằng, trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới, Công ty sẽ đồng hành nghiên cứu để tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng, phát huy tối đa hiệu quả các hoạt chất quý có trong loài Lan này.

Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí cởi mở, hợp tác. Các phương án hướng dẫn, tài trợ phát triển dự án Dược liệu Lan kim tuyến trồng dưới tán rừng đã được thảo luận, thống nhất. Sau buổi làm việc tại Trụ sở chính, Đoàn Công tác đã tham quan Phòng nuôi cấy mô của nhà trường.

Đây sẽ là một trong những hoạt động để khẳng định rằng, các hoạt động khởi nghiệp của các em học sinh sinh viên không chỉ dừng lại ở các cuộc thi mà đã được hiện thực hóa.


Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Love World, Lãnh đạo và đại diện các đơn vị thuộc trường chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: BTT


Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Love World tham quan Phòng nuôi cấy mô của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum. Ảnh BTT


Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Love World tham quan Phòng nuôi cấy mô của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum. Ảnh BTT


Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Love World tham quan Phòng nuôi cấy mô của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum. Ảnh BTT

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum