Cập nhật ngày: 24/02/2023

Ngày 21/2/2023, tại Hội trường trụ sở chính Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng, Hội đồng đào tạo nhà trường tổ chức Lễ khai mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp cơ sở năm 2023.

Tham dự buổi lễ khai mạc, có đồng chí Vũ Quang Trực – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh. Về phía Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng có TS. Đỗ Minh Chiến – Bi thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị, các nhà giáo trong Ban Giám khảo, Ban Thư ký cùng 102 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tham dự Hội giảng cấp cơ sở năm 2023.


TS. Đỗ Minh Chiến – Bi thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Minh Chiến đánh giá cao tinh thần của các nhà giáo tham gia Hội giảng; năm nay nhà trường có con số đăng ký kỷ lục, là bước đệm cho việc lựa chọn nhà giáo tham gia Hội giảng các cấp.

Mặc dù công nghệ thay đổi nhiều nhưng không thể thay được nhà giáo - đó là tâm huyết, tránh nhiệm, kỹ năng mà nhà giáo truyền đạt cho người học; đây là cơ hội trao đổi, học tập lẫn nhau trong quá trình tạo bài giảng


Đồng chí Vũ Quang Trực – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Lễ khai mạc

Tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Vũ Quang Trực đánh giá cao các kết quả đã đạt được của các kỳ Hội giảng trước đó của tập thể sư phạm nhà trường; với sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, sự chuẩn bị công phu của các nhà giáo, đồng chí tin tưởng nhà trường sẽ có nhiều nhà giáo phát huy các sáng kiến, đổi mới sáng tạo, sử dụng các đồ dùng mới để nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ, thông qua Hội giảng cấp cơ sở để lựa chọn các nhà giáo có phẩm chất tốt, bài giảng hay,… để lựa chọn đội hình tốt nhất để tham gia Hội giảng cấp tỉnh và tiến tới là Hội giảng cấp Quốc gia tổ chức vào năm 2024 tại Quảng Ninh.

Các đồng chí lãnh đạo Sở và Nhà trường mong muốn các nhà giáo tham gia trình giảng lựa chọn những bài giảng xuất sắc, xứng tầm, cũng như lắng đọng, tích lũy kinh nghiệm qua những phần bình giảng của hội đồng giám khảo để mỗi bài giảng thực sự là bài truyền cảm hứng cho người học.


Lãnh đạo Nhà trường trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội giảng

Hội giảng cấp cơ sở là hoạt động chuyên môn nghiệp vụ thường niên của nhà trường được tổ chức định kỳ theo năm học; là cơ hội động viên, khuyến khích giáo viên thể hiện năng lực, phát huy sáng kiến, đổi mới phương pháp, rèn luyện kỹ năng sư phạm, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học, ứng dụng CNTT nhằm phát huy năng lực nghiệp vụ sư phạm vào hoạt động giảng dạy qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Đây là một trong những giải pháp quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Hội giảng của Nhà trường theo kế hoạch sẽ kết thúc vào ngày 18/3/2023.

Ban Truyền thông CIC - Minh Thuận