Cập nhật ngày: 22/02/2023

Với phương châm “Đào tạo nguồn nhân lực có đạo đức, năng lực, yêu nghề, sáng tạo, thích ứng với môi trường lao động trong nước và quốc tế, có ý thức học tập suốt đời” và hệ giá trị cốt lõi “Sáng tạo – Tự tin – Năng động – Thực tiễn”, những năm qua, Cao đẳng nghề (CĐN) An Giang tiếp tục giữ vững chất lượng đào tạo, không ngừng đổi mới mạnh mẽ về mọi mặt, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học, sự mong đợi của xã hội trong bối cảnh mới của nền kinh tế số và toàn cầu hóa.

Trường CĐN An Giang là cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cung cấp  dịch vụ đào tạo đa ngành, đa hệ đào tạo có chất lượng cao, đáp ứng nguồn nhân lực cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xuất khẩu lao động, tạo cơ hội học tập thuận lợi cho học sinh, sinh viên và người lao động.

Bên cạnh đó, trường luôn đầu tư nâng cao năng lực, chất lượng để trở thành cơ sở đào tạo giữ vai trò đầu tàu trong hệ thống cơ sở GDNN của tỉnh, xây dựng môi trường thân thiện, đủ năng lực cạnh tranh và hội nhập, đáp ứng sự mong đợi các bên liên quan bằng việc cung cấp các chương trình và dịch vụ tốt nhất. Mục tiêu nhà trường là phấn đấu đến năm 2024 trở thành cơ sở GDNN chất lượng cao theo hướng tiên tiến, hiện đại.


Tập thể giáo viên trường CĐN An Giang trong ngày khai giảng năm học mới.

Trong năm 2022, trường có 09 đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận cấp trường (trong đó có 03 đề tài của HSSV); 01 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh đang thực hiện; 13 sáng kiến cải tiến, giải pháp kỹ thuật được công nhận cấp trường; 01 giảng viên đạt danh hiệu giảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc, 01 giảng viên đạt giải sáng tạo khoa học kỹ thuật toàn quốc, nhiều giảng viên đạt giải giảng viên giỏi cấp tỉnh, toàn quốc, 05 giảng viên đạt giải Nhì, 7 giảng viên đạt giải khuyến khích hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc; Thường xuyên khảo sát các doanh nghiệp và các bên liên quan điều chỉnh 37 chương trình đào tạo; phối hợp với gần 50 doanh nghiệp trong đào tạo và hướng dẫn HSSV thực tập, thực tế.

Công tác chuyển đổi số được triển khai và áp dụng thành công trong hoạt động dạy và học cũng như công tác quản trị nhà trường. Công tác tuyển sinh có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác liên kết, liên thông đại học được chú trọng tạo điều kiện và cơ hội cho người học được học tập suốt đời. Công tác nghiên cứu khoa học được giáo viên quan tâm và tham gia tích cực; môi trường giáo dục và không khí dân chủ trường học đã có những cải thiện ngày càng thân thiện, tích cực hơn…

Với yêu cầu không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng GDNN, hướng tới mục tiêu cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo và để đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp, ngày 30/9/2022, Trường Cao đẳng nghề An Giang đã chính thức được Giám đốc Trung tâm Cổ phần Kiểm định và Tư vấn Giáo dục Việt Nam cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định Cơ sở GDNN và nghề Cơ Điện tử đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo GDNN.


Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Lễ công bố quyết định trường đạt tiêu chuẩn kiểm đinh chất lượng cơ sờ GDNN.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Hiệu trưởng CĐN An Giang  nói: “Trước yêu cầu của giai đoạn mới, đặc biệt trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, năm học 2022-2023, CĐN An Giang tiếp tục triển khai đề án chuyển đổi số, xây dựng trường học thông minh, số hóa toàn bộ các khâu từ quản lý đến đào tạo, tuyển sinh, kiểm tra. Đồng thời, phát triển các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội; đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học”.

Thời gian tới, trường sẽ quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo nghề nghiệp đối với 03 chương trình: Công nghệ ô tô, điện công nghiệp, quản trị nhà hàng, khách sạn; Xây dựng và triển khai chương trình chất lượng cao đối với 4 nghề trọng điểm trong năm 2023 và kiểm định trường chất lượng cao năm 2024.

Theo đánh giá, CĐN An Giang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như: Thường xuyên phân tích, đánh giá nhu cầu sử dụng nhân lực của địa phương, ngành để xác định các nghề đào tạo và quy mô đào tạo phù hợp; có quy định và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động theo quy định, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo. 100% các nghề đào tạo có chuẩn đầu ra, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Các hoạt động đào tạo của nhà trường được thực hiện theo đúng nội dung, chương trình đào tạo đã được phê duyệt. Chương trình, giáo trình đào tạo đáp ứng các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của từng trình độ đào tạo, nhằm đáp ứng yêu cầu của người học và của thị trường lao động. Đội ngũ nhà giáo của trường tham gia giảng dạy đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu về chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp…


Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Khanh trao giấy khen cho các trường THPT, THCS và phòng GD đạt thành tích xuất sắc trong công tác phân luồng, tư vấn HS học nghề năm 2022.

Bên cạnh đó, trường CĐN An Giang còn có những chương trình học dành cho các em là trẻ khuyết tật, giúp các em hòa nhập cộng đồng, tự chủ hơn trong cuộc sống, tự nuôi sống được bản thân, trở thành người có ích cho xã hội sau này.

“Qua trao đổi với phụ huynh, nhà trường nắm bắt được yêu cầu, mong muốn về ngành, nghề mà trẻ em khuyết tật dự định theo học, để có kế hoạch đào tạo hợp lý và đảm bảo chất lượng nhất. Trường dành sự quan tâm đặc biệt và có phương án, giáo án phù hợp để giúp các em học tập hiệu quả. Song hành việc dạy nghề, nhà trường còn dạy văn hóa nếu các em muốn học lên THPT; thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa, giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự lập, giúp các em tự tin hòa nhập với xã hội. Đặc biệt, chúng tôi thường xuyên phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức nhiều chương trình và chủ động liên kết với cơ sở sản xuất – kinh doanh dành cho đối tượng khuyết tật trong và ngoài tỉnh, giới thiệu việc làm cho các em sau khi học nghề…”- Chủ tịch Hội đồng Trường CĐN An Giang Trần Chí Độ cho biết.

Được biết, năm học 2022-2023, Trường CĐN An Giang đón 1.250 tân HSSV trúng tuyển vào gần 40 ngành, nghề trình độ cao đẳng, trung cấp và gần 700 học sinh tốt nghiệp THCS vừa đăng ký học nghề, vừa học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên năm học 2022-2023.

nghenghiepcuocsong.vn