Cập nhật ngày: 16/02/2023

Đầu năm 2023, Nguyễn Quang Đức (sinh viên năm 3 trường Cao đẳng Công nghiệp Huế) liên tiếp đón nhận tin vui. Sau danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường và cấp tỉnh, chàng trai đất lửa Quảng Trị đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cột mốc đánh dấu chặng đường mới

Nguyễn Quang Đức là người con của miền đất lửa Quảng Trị, hiện đang theo học lập trình phần mềm tại trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Đức năng nổ tham gia công tác Đoàn và hoạt động xã hội, từng là thành viên ban chủ nhiệm CLB HueICIT. Bạn còn là Ủy viên BCH Đoàn trường, Phó bí thư LCĐ Khoa Công nghệ Thông tin - Truyền thông.
Đức xuất sắc đạt danh hiệu "Học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2022” của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Đầu năm 2023, cậu bạn được tuyên dương danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường và "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh.


Nguyễn Quang Đức nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh vào tháng 1/2023. Ảnh: NVCC

Với những thành tích và nỗ lực đáng ghi nhận, ngày 11/2 vừa qua, Đức vinh dự trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam ở tuổi 23. Cậu bạn xem đây là ngày trọng đại của cuộc đời. Trong buổi lễ kết nạp Đảng, Đức không giấu được niềm vui và sự tự hào.
"Bản thân mình vốn đã có định hướng và nguyện vọng trở thành Đảng viên, góp chút sức lực xây dựng đất nước. Trong quá trình học tập và rèn luyện ở Khoa CNTT-TT nói riêng và Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế nói chung, mình đã không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức và nâng cao kỹ.

Khi nhận Quyết định kết nạp Đảng, trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, mình thật sự tự hào và hạnh phúc. Với mình, đây là cột mốc đánh dấu một chặng đường hoàn toàn mới" - chàng trai từng là gương mặt nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam của báo Mực Tím chia sẻ.


Chàng sinh viên năm 3 nhận Quyết định kết nạp Đảng vào ngày 11/2 vừa qua. Ảnh: NVCC

Hạnh phúc vì được phấn đấu mỗi ngày

Để có được những thành quả nhất định như ngày hôm nay, Nguyễn Quang Đức đã phải nỗ lực rất nhiều. Chàng trai quê Cam Lộ (Quảng Trị) sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phải đi đá bóng thuê, chăn trâu và làm nhiều việc khác từ những năm cấp 3 để phụ giúp gia đình, kiếm tiền trang trải việc học.

Tốt nghiệp THPT, Đức chọn thi vào trường quân đội nhưng cả hai lần thi đều thiếu… 0,25 điểm. Thấy mình không đủ "duyên", Đức quyết định rẽ hướng, chọn học một trường cao đẳng công nghệ thông tin, sau đó liên thông lên đại học. Có ai ngờ, đang học đại học, Đức lại một lần nữa rẽ hướng, chuyển sang học lập trình phần mềm tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế.

Đường đi khá vòng vèo, nhưng cuối cùng mọi nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng. Ngay khi còn là sinh viên, Đức đã được tuyển dụng vào làm chính thức tại một công ty phần mềm. Công việc ổn định, giải thưởng - danh hiệu liên tiếp tìm đến, Đức đã chứng minh cho mọi người thấy mình mạnh mẽ và bản lĩnh như thế nào.

Đức xuất hiện trên sân khấu Lễ trao học bổng Vì tương lai Việt Nam 2022 cho học trò Quảng Trị (tháng 11/2022) với tư cách người truyền cảm hứng. Ảnh: T.T

"Khi chúng ta có chí hướng và biết đặt ra cho mình mục tiêu trong sáng, chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi được rèn luyện, phấn đấu mỗi ngày vì mục tiêu, chí hướng đó. Các bạn đừng nản lòng nhé!" - Đức nhắn nhủ.

muctim.com.vn