Cập nhật ngày: 10/01/2023

Hàng trăm học sinh, sinh viên đã tham gia diễn đàn "Học sinh, sinh viên nghề Quảng Nam lập nghiệp trên nền tảng khởi nghiệp sáng tạo" được tổ chức tại Trường Cao đẳng Quảng Nam ngày 9/1.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động năm Quốc gia khởi nghiệp - Quảng Nam 2023.


Hàng trăm học sinh, sinh viên trường nghề Quảng Nam dự diễn đàn. (Ảnh: Công Bính)

Năm 2023, Trường Cao đẳng Quảng Nam được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp chọn là đơn vị đăng cai hội thi khởi nghiệp khối giáo dục nghề nghiệp toàn quốc (Startup Kite 2023).

Để chuẩn bị tốt cho hội thi toàn quốc sắp tới, PGS.TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam - cho hay nhà trường đã thành lập các nhóm nghiên cứu để hỗ trợ các em về kiến thức khởi nghiệp, kiến thức về xây dựng dự án, kỹ năng thuyết trình dự án, kỹ năng gọi vốn, xây dựng lộ trình phát triển dự án…

Nhà trường cũng thường xuyên đồng hành và hỗ trợ các em. Để làm được điều này, ngoài việc thành lập các nhóm dự án, nhà trường thành lập các tổ hỗ trợ để tư vấn thường xuyên cho các em.

Ngoài ra, mời các chuyên gia, các doanh nghiệp khởi nghiệp đã thành công để về chia sẻ, trao đổi hướng dẫn cho các bạn học sinh, sinh viên.

Đặc biệt hỗ trợ các ý tưởng dự án phù hợp với ngành nghề các em được đào tạo. Tạo điều kiện để các em tham gia các hoạt động hỗ trợ do ban điều hành khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam tổ chức, tiến tới đề xuất thành lập hội khởi nghiệp sáng tạo Trường Cao đẳng Quảng Nam.


Trường Cao đẳng Quảng Nam và doanh nghiệp ký kết hợp tác. (Ảnh: Công Bính)

"Hoạt động khởi nghiệp sáng tạo đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác đào tạo nghề hiện nay đối với các em, nhà trường sẽ thường xuyên lồng ghép vào các hoạt động của nhà trường để hướng dẫn giúp đỡ các em, tăng cường các hoạt động nâng cao năng lực", Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết.

Để đăng cai thành công hội thi Startup Kite 2023 (hội thi khởi nghiệp toàn quốc khối giáo dục nghề nghiệp), Trường Cao đẳng Quảng Nam thành lập các ban chuyên môn để phối hợp với ban tổ chức cũng như đầu tư chuẩn bị tốt cho các dự án tham gia thi.

Nhà trường cũng sẽ tổ chức hội thi cấp trường, lựa chọn các dự án tốt vào vòng chung kết để tiếp tục đầu tư và hỗ trợ.

"Nhà trường xác định nhiệm vụ đào tạo các em đáp ứng với yêu cầu việc làm tại các doanh nghiệp hiện nay, do đó nhà trường vừa tập trung xây dựng chương trình thật tốt, cập nhật công nghệ mới. Nhà trường vừa đào tạo các em có đầy đủ các kỹ năng; đồng thời tổ chức gắn kết nghiên cứu khoa học với các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để hỗ trợ đắc lực cho các em", Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam phát biểu.

Ông Phạm Ngọc Sinh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Điều hành khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam cho hay diễn đàn này là sự kiện của sinh viên Quảng Nam nhằm khơi dậy và phát triển ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, giúp các em đủ tự tin, kiến thức để phát triển trên chính kiến thức đã học. Đây cũng là sự kiện hướng đến Startup Kite trong Năm Quốc gia khởi nghiệp - Quảng Nam 2023.

dantri.com.vn - Công Bính