Cập nhật ngày: 28/12/2022

Chiều ngày 25/12/2022 Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tổ chức Lễ Bế mạc Hội giảng nhà giáo lần thứ III năm 2022.  Tới dự Lễ Bế mạc có Ông Nguyễn Trung Thuận – Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; PGS TS Dương Thị Kim Oanh và TS Diệp Phương Chi – Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh; TS Nguyễn Hữu Hợp – Giảng viên Trường ĐH SP Kỹ thuật Hưng Yên; TS BS Lê Trí Khải –  Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; các thầy cô giáo và học sinh, sinh của Trường.


Quang cảnh Lễ Bế mạc. Ảnh: BTT

Hội giảng được tổ chức từ ngày 20/12/2022 cho đến ngày 23/12/2022, với sự tham gia của 27 nhà giáo giáo tiêu biểu được chọn từ đợt trình giảng cấp cơ sở các Khoa, Trung tâm chuyên môn. Hội giảng được chia thành 2 nhóm, nhóm I, gồm: Khoa Y, khoa Kỹ thuật và Công nghệ, Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ và Thư viện (14 nhà giáo). Nhóm II, gồm: Khoa Cơ bản, khoa Sư phạm, khoa Kinh tế và Nông Lâm, Trung tâm Thực nghiệm và Cung ứng dịch vụ (13 nhà giáo). Có 27 bài trình giảng, trong đó có 15 bài giảng bậc trình độ cao đẳng, 9 bài giảng bậc trung cấp và 3 bài giảng bậc sơ cấp. Có 7/27 bài giảng lý thuyết (chiếm 25,93%), 3/27 bài giảng thực hành (chiếm 11,11%), 17/27 bài giảng tích hợp (chiếm 62,96%).

TS BS Lê Trí Khải –  Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức phát biểu Bế mạc. Ảnh: BTT

Phát biểu Bế mạc Hội giảng, TS BS Lê Trí Khải –  Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức, thay mặt Lãnh đạo nhà trường nhiệt liệt biểu dương tinh thần cố gắng của các đơn vị, tổ chức và cá nhân thực hiện công tác tổ chức và sự nỗ lực cố gắng của các nhà giáo tham gia Hội giảng. Thay mặt Ban Tổ chức Thầy gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các Phó Giáo sư, Tiến sĩ của Trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã sắp xếp thời gian, công việc tham gia vào Hội đồng Ban Giám khảo, chấm điểm xuyên suốt thời gian tổ chức Hội Thi đồng thời gửi lời chúc mừng đến các nhà giáo tham gia Hội thi đã thực hiện xuất sắc các phần trình giảng của mình.

Để có sự đánh giá khách quan nhất, các thành viên của Hội đồng Ban Giám khảo của Hội giảng lần này không chỉ là các nhà giáo có chuyên môn và kinh nghiệm trong Trường mà còn có sự tham dự của giảng viên đến từ các trường Đại học khác. PGS TS Dương Thị Kim Oanh – Trưởng Ban Giám khảo 2 thay mặt các thành viên Ban Giám khảo đã đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các thầy giáo, cô giáo đã cho các phần trình giảng. Hội giảng đã để lại nhiều ấn tượng đó là: sự kết hợp phù hợp các phương pháp dạy học, sử dụng hợp lý các kỹ thuật giảng dạy làm cho tiết học sinh động và mang lại hứng khởi cho người học, cách tạo lập môi trường tích cực (môi trường hạnh phúc, con người hạnh phúc) - đây là điểm nhấn quan trọng trong đổi mới giảng dạy hiện nay.


PGS TS Dương Thị Kim Oanh – Giảng viên ĐH SP Kỹ thuật TP.HCM, Trưởng Ban Giám khảo 2 phát biểu. Ảnh: BTT

Với sự nỗ lực và sáng tạo, các nhà giáo đã đem lại cho Hội giảng nhiều bài trình giảng hay, sinh động. Nhà trường đã trao 2 Giải Nhất, 4 Giải Nhì, 6 Giải Ba, 15 Giải Khuyến khích cho các cá nhân và 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 1 Giải Ba, 3 Giải Khuyến khích cho các tập thể.

Giải Nhất đã thuộc về Nhà giáo Nguyễn Đình Kiên – Khoa Kỹ thuật và Công nghệ với Bài giảng “Hàn giáp mối thép tấm ở vị trí 1G”, nhà giáo Huỳnh Hà Tố Uyên – Khoa Cơ bản với Bài giảng “Nội dung và hình thức cứu trợ xã hội - Đối với đối tượng của tệ nạn ma tuý”.

Hội thi năm nay kết thúc thành công tốt đẹp, thực hiện đúng phương châm “Đổi mới - Sáng tạo - Chất lượng – Hiệu quả”. Đây là một trong những hoạt động cho thấy các nhà giáo của Trường không ngừng học tập, cập nhật những kỹ năng và phương pháp mới phù hợp với yêu cầu thực tiễn và sự phát triển của xã hội.


TS BS Lê Trí Khải –Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao giải Nhất cho các nhà giáo. Ảnh: BTT


ThS Nguyễn Bình Dân – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Phó trưởng BTC Hội Giảng và TS Dương Thị Kim Oanh -  Trưởng BGK 2 trao Giải Nhì cho các nhà giáo. Ảnh: BTT


BS CKI Nguyễn Trung Hiếu – Phó BT Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng nhàtrường và TS Nguyễn Hữu Hợp – Trưởng BGK1  trao Giải Ba cho các nhà giáo. Ảnh: BTT


TS BS Lê Trí Khải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao Giải Tập thể cho các đơn vị. Ảnh: BTT

Mạnh Tuấn - Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum