Cập nhật ngày: 23/12/2022

Chiều ngày 20/12/2022, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tổ chức Khai mạc Hội giảng nhà giáo lần thứ III năm 2022.


Quang cảnh Lễ Khai mạc. Ảnh: BTT

Tới dự Lễ Khai mạc có Ông Nguyễn Trung Thuận – Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum; PGS.TS Dương Thị Kim Oanh – Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh; TS Diệp Phương Chi – Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh; TS.BS Lê Trí Khải –  Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường cao đẳng Công đồng Kon Tum, Trưởng Ban tổ chức; Ban Giám hiệu, Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo; Ban thư ký và toàn thể nhà giáo và HSSV của Trường.

Phát biểu Khai mạc, TS.BS Lê Trí Khải – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức đã nhấn mạnh ý nghĩa của Hội giảng nhà giáo. Với sức mạnh của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum là đào tạo nguồn nhân lực đa ngành, đa nghề, đa cấp trình độ, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, cung ứng dịch vụ, hợp tác Quốc tế, gắn đào tạo với phát triển nhân lực góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Kon Tum, các tỉnh trong nước và vùng tam giác phát triển CLV (Campuchia – Lào – Việt Nam), Hội giảng nhà giáo là một hoạt động chuyên môn được nhà trường tổ chức hàng năm nhằm đánh giá năng lực giảng dạy thực tế của đội ngũ nhà giáo, làm cơ sở để nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đáp ứng nhu cầu xã hội. Qua Hội giảng sẽ thấy được sự nỗ lực hết mình, sự tự tin - sáng tạo và đổi mới qua những bài trình giảng của các nhà giáo góp phần khẳng định chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu hội nhập trong thời đại mới. Đồng thời thay mặt Ban Tổ chức Hội giảng, Thầy đã gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia là các Phó Giáo sư, Tiến sĩ đến từ các Trường Đại học đã sắp xếp thời gian và công việc tham gia Hội đồng Ban Giám khảo trong Hội giảng lần này.


TS.BS Lê Trí Khải – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức phát biểu Khai mạc. Ảnh: BTT

Tại Lễ Khai mạc, PGS. TS Dương Thị Kim Oanh và TS Diệp Phương Chi đã trình bày 2 Báo cáo tham luận: “Phát triển năng lực dạy học trực tuyến cho nhà giáo” và “So sánh mô hình đào tạo nhà giáo GDNN tại Đức và tại Việt Nam”. Một số khuyến nghị cho việc đào tạo nhà giáo GDNN tại Việt Nam”.


PGS TS Dương Thị Kim Oanh và TS Diệp Phương Chi (Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh) tại buổi Lễ. Ảnh: BTT


Lãnh đạo nhà trường tặng hoa cho các nhà giáo dự thi. Ảnh: BTT

Thành viên Ban Giám Khảo Hội giảng lần này không chỉ là các thành viên nhà giáo có chuyên môn và kinh nghiệm trong nhà trường mà còn có sự tham dự của các PGS, TS, chuyên gia đến từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Hội giảng nhà giáo Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum thu hút 27 nhà giáo tham gia đến từ Khoa, Trung tâm chuyên môn ở các lĩnh vực: Xã hội, Sư phạm, kỹ thuật, Nông – Lâm nghiệp, Chăn nuôi thủy sản, Y- Dược, Lái xe, Tin học, Tiếng anh,… được chọn từ cấp cơ sở (Đợt trình giảng cấp cơ sở đã diễn ra từ ngày 15/9/2022 đến ngày 14/10/2022 vừa qua).
Theo Kế hoạch, Hội giảng sẽ được diễn ra từ ngày 20/12/2022 đến ngày 22/12/2022. Bế mạc được tổ chức vào Chiều chủ nhật ngày 25/12/2022. Hội giảng được tổ chức ngay sau Lễ Khai mạc.


Bài trình giảng của nhà giáo (Khoa Y) dự thi sau Khai mạc. Ảnh: BTT

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum