Cập nhật ngày: 22/11/2022

Hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 20/11/2022, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) và FPT Telecom đã phối hợp tổ chức Lễ Khánh thành Phòng thực hành Công nghệ mạng máy tính (Phòng lab) do FPT Telecom tài trợ cho HueIC. Phòng lab trị giá lên tới 350 triệu đồng với nhiều trang thiết bị hiện đại.

Thầy Trần Hữu Châu Giang – Phó Hiệu trưởng HueIC, thầy Huỳnh Bảo Quốc Dũng – Trưởng Khoa Công nghệ thông tin – Truyền thông,  thầy Đặng Ngọc Tú – Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Dịch vụ đào tạo, HueIC, ông Nguyễn Mậu Nhật Khánh – Giám đốc FPT Telecom Huế và các chuyên gia của công ty, các Thầy cô giáo khoa Công nghệ thông tin – Truyền thông và các bạn sinh viên HueIC đã tham dự buổi lễ.

Thầy Trần Hữu Châu Giang – Phó Hiệu trưởng HueIC và ông Nguyễn Mậu Nhật Khánh – Giám đốc FPT Telecom Huế thực hiện nghi thức khánh thành phòng thực hành Công nghệ mạng máy tính do FPT Telecom tài trợ cho HueIC
Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, thầy Trần Hữu Châu Giang –  Phó Hiệu trưởng HueIC cảm ơn công ty đã hỗ trợ trang thiết bị phục vụ đào tạo cho trường, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ngành Công nghệ thông tin của trường. Nhà trường cũng mong muốn sẽ có nhiều chương trình hợp tác hơn nữa giữa HueIC với FPT Telecom nói riêng và các doanh nghiệp khác trong các hoạt động hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu và hỗ trợ cộng đồng…
Đại diện cho đơn vị trực tiếp thụ hưởng, thầy Huỳnh Báo Quốc Dũng – Trưởng khoa Công nghệ thông tin – Truyền thông, HueIC đã gửi lời cảm ơn tới công ty FPT Telecom, đồng thời khẳng định sẽ sớm hoàn thiện phòng lab và sử dụng phòng lab được tài trợ này vào công tác dạy và học một các hiệu quả nhất.
Tại lễ khánh thành phòng lab, FPT Telecom cũng trao tặng 3 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc, mỗi suất trị giá 3.500.000đ. Phía FPT cũng sẽ triển khai lắp đặt trực tiếp bộ wifi và dùng miễn phí trong vòng một năm trong khuôn viên cơ sở 1, HueIC.
Phòng lab trị giá lên tới 350 triệu đồng với nhiều trang thiết bị hiện đại
Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Huế – ông Nguyễn Mậu Khánh chia sẻ niềm vui và hạnh phúc khi được hợp tác với HueIC và đơn vị thụ hưởng trực tiếp là Khoa Công nghệ thông tin – Truyền thông. Ông Khánh cho biết, FPT Telecom mong muốn sẽ được hợp tác trong nhiều các hoạt động thời gian tới, đặc biệt là việc tuyển dụng các sinh viên HueIC vào làm việc tại FPT Telecom.
Việc được tài trợ thêm phòng lab từ công ty FPT Telecom sẽ giúp nâng cao cơ sở hạ tầng dạy và học của thầy và trò Khoa Công nghệ thông tin – Truyền thông nói riêng, cũng như HueIC nói chung, hướng đến đào tạo đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp trong thời kỳ mới. Được biết, trước đó, FPT Telecom cũng đã hợp tác chặt chẽ với HueIC trong việc điều chỉnh chương trình đào tạo, trao học bổng cho sinh viên, tiếp nhận sinh viên thực tế, thực tập và tuyển dụng sinh viên HueIC vào làm việc.