Cập nhật ngày: 20/11/2022

Ngày 19.11, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 và gặp mặt, tri ân các thế hệ thầy cô giáo nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Đặc biệt, đây cũng là dịp để nhà trường tri ân tới các doanh nghiệp, tập đoàn và các đối tác đã gắn bó, đồng hành, phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong suốt thời gian qua.

PGS. TS Bùi Văn Hưng đánh trống khai giảng năm học mới

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Bùi Văn Hưng cho biết, năm học vừa qua, nhà trường đã đạt được thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng; xây dựng đội ngũ; tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế;

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh năm 2021, nhà trường đã chuyển đổi mạnh mẽ sang mô hình đào tạo trực tuyến và đang thực hiện ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số trong quản trị hệ thống và quản lí nội dung học tập. Cùng với đó, Nhà trường đã xây dựng một lộ trình thực hiện cụ thể thông qua Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2020-2030 tầm nhìn đến năm 2040; trong đó xây dựng từng chiến lược nhỏ cho từng lĩnh vực, từng ngành, nghề trong từng năm, từng giai đoạn cụ thể.


Lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chúc mừng tập thể nhà trường nhân dịp 20.11

Với chính sách chất lượng “Dạy tốt, Học tốt và Phục vụ tốt”, nhà Trường ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo, đời sống tinh thần và vật chất của công chức, viên chức được đảm bảo. Nhà trường cũng đang hợp tác đào tạo toàn diện với 47 doanh nghiệp/24 nghề và trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo, tham gia cùng đánh giá kỹ năng nghề quốc gia, nhận học sinh sinh viên thực tập và đào tạo theo vị trí việc làm và giảng dạy… "Những kết quả này và truyền thống đoàn kết, tâm huyết, trách nhiệm của mỗi thầy cô sẽ là tiền đề vững chắc để Cao đẳng Kỹ nghệ II vững tin bước vào năm học mới năm học 2022-2023 với tinh thần đổi mới, sáng tạo, tự chủ, hội nhập. Tập trung chuyển đổi số, hướng tới một môi trường học tập và làm việc năng động, hiệu quả và trở thành trung tâm quốc gia đào tạo, thực hành nghề chất lượng cao khu vực miền Nam'' - PGS.TS Bùi Văn Hưng bày tỏ.


Trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các thầy cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp


Trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các thầy cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Phó chánh văn phòng, Trưởng Đại diện khu vực phía Nam Phạm Anh Thắng đã chuyển lời chúc tốt đẹp nhất của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và người lao động trong nhà trường.

Ông Phạm Anh Thắng cũng đề nghị nhà trường phát huy truyền thống và thành tích đạt được, tiếp tục đổi mới mô hình quản trị tiên tiến, đổi mới nội dung, chương trình, giáo trình; đẩy mạnh hợp tác quốc tế… đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Nhà trường cần kết hợp chặt chẽ giữa giảng dạy và nghiên cứu khoa học, chuyển giao khoa học công nghệ. Quan tâm công tác bồi dưỡng cán bộ, công tác đảng, xây dựng môi trường văn hóa, nghĩa tình, đoàn kết để đưa nhà trường tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc.


Ký kết hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp và các trường

Bày tỏ sự phấn khởi khi chính thức gia nhập mái nhà chung Cao đẳng Kỹ nghệ II, em Phan Nguyễn Hoài Lan, Khoa Logistics khóa 22 thay mặt cho các bạn tân sinh viên hứa sẽ tập trung học tập, nâng cao kỹ năng nghề, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Tại buổi Lễ, ông Phạm Anh Thắng thay mặt lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, đã trao bằng khen và kỷ niệm chương cho các thầy cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp của nhà trường nói riêng và của Ngành nói chung.


Tập thể nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam cũng đã chứng kiến Lễ công bố và ra mắt Hội Cựu sinh viên trường Cao đẳng kỹ nghệ II. Ông Nguyễn Hoàng Hồ, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Nguyễn Hoàng Century được bầu là Chủ tịch Hội. Hội thành lập với mục đích là cầu nối kết nối các thế hệ học sinh, sinh viên; kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp và cùng đồng hành với nhà trường trong việc định hướng nghề nghiệp, việc làm và cả về xây dựng chương trình, giáo trình… Ngay tại Lễ ra mắt, thay mặt Hội Cựu sinh viên, Chủ tịch Hội Nguyễn Hoàng Hồ đã tặng 25 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và phàn quà bằng hiện vật với tổng trị giá 41 triệu đồng.

Đặc biệt, Đoàn thanh niên và Công đoàn trường cũng đã nhận được phần quà mang đậm giá trị văn hóa, tinh thần từ TS. Nguyễn Thị Hằng, nguyên Hiệu trưởng nhà trường và hiện là Chuyên gia tư vấn Hội đồng trường Cao đẳng Kỹ nghệ II.

Bình Nhi- daibieunhandan.vn