Cập nhật ngày: 18/11/2022

Ngày 17/11/2022, tại trụ sở Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Tổng cục trưởng ông Trương Anh Dũng cùng đại diện Tổ công tác Hội đồng Giáo dục nghề nghiệp ASEAN (ATC) của Việt Nam đã tham dự cuộc họp lần thứ hai của Hội đồng được thực hiện trực tuyến bởi Phillipines, nước giữ chức Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ 2020-2022. Tham cuộc họp có đầu mối các nước thành viên ASEAN, Ban Thư ký ASEAN, đại diện RECOTVET, Hội đồng Lực lượng Lao động Tương lai ASEAN, Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO), Liên đoàn Người sử dụng lao động ASEAN, Hội đồng Công đoàn ASEAN,…Mục đích chính thảo luận các hoạt động đã đề ra từ cuộc họp lần thứ nhất, các quyết định có liên quan tại các cuộc họp ASEAN, Kế hoạch hành động của ATC, sự hợp tác của các bên liên quan và việc bàn giao của Chủ tịch ATC.
Sau khi thảo luận, Hội đồng thống nhất Singpaore là nước giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ 2022-2024 do Singapore là nước tiếp theo sau Philipines theo thứ tự bảng chữ cái và Singpore là nước có nhiều kinh nghiệm trong phát triển giáo dục nghề nghiệp.
Phát biểu tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng đánh giá cao các hoạt động mà Philippines với tư cách là Chủ tịch ATC và các đối tác đã thực hiện trong năm 2020-2022. Tại cuộc họp này, Tổng cục trưởng mong rằng Việt Nam tiếp tục trao đổi để triển khai các kế hoạch đã đề ra đến năm 2030 phù hợp với các chương trình nghị sự trong khuôn khổ hợp tác ASEAN.


Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng phát biểu tại cuộc họp

Cuộc họp cũng tiếp thu ý kiến đóng góp đối với dự thảo Kế hoạch hành động từ đại diện các nước thành viên và các tổ chức trong và ngoài ASEAN. Cuộc họp thống nhất dự thảo Kế hoạch hành động sẽ tiếp tục được chỉnh sửa và cụ thể hóa thời gian thực hiện các hoạt động trên cơ sở tiếp tục lấy ý kiến thành viên và đại diện các tổ chức trong và ngoài ASEAN.

Đại biểu tham dự tại cuộc họp

Kết thúc cuộc họp các nước thành viên đều bày tỏ niềm tin mãnh liệt rằng ATC sẽ đem lại những lợi ích to lớn trong việc thúc đẩy GDNN khu vực ASEAN.