Cập nhật ngày: 28/09/2022

Với mục tiêu không ngừng mở rộng kết nối Doanh nghiệp, giúp học sinh sinh viên có địa điểm thực tập và làm việc tốt nhất sau khi tốt nghiệp, đẩy mạnh đào tạo gắn với thực tế nhu cầu của Doanh nghiệp. Sáng ngày 27 tháng 9 năm 2022, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần kết cấu thép QH Plus.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: BTT

Tham dự buổi làm việc về Phía trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum có TS BS Lê Trí Khải – Hiệu trưởng và đại diện các đơn vị liên quan.

Về phía Công ty Cổ phần kết cấu thép QH Plus có Ông Phạm Quốc Huy –  Giám đốc sản xuất; Ông Lê Hà Duy – Phó Trưởng phòng Nhân sự.

Đại diện Công ty Cổ phần QH Plus tại buổi làm việc. Ảnh: BTT

Công ty Cổ phần QH Plus được thành lập năm 2006, là Công ty cung cấp toàn diện các sản phẩm, giải pháp xây dựng cho chủ đầu tư, nhà thầu trong và ngoài nước từ thép xây dựng, dịch vụ gia công thép, phụ kiện xây dựng, kết cấu thép và nhà thép tiền chế đến vật liệu hoàn thiện. Với hệ thống gồm 6 công ty thành viên, 4 nhà máy được đầu tư hệ thống máy móc hiện đại từ Mỹ, Ý, Nhật...và hơn 1000 kỹ sư, nhân viên có kinh nghiệm chuyên sâu, QH Plus sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu kĩ thuật khắt khe nhất từ khách hàng.

Tiếp đoàn Công tác, TS BS Lê Trí Khải – Hiệu trưởng nhà trường vui mừng được đón tiếp Công ty, hy vọng rằng trong thời gian sớm nhất nhà trường sẽ tổ chức chuyến tham quan thực tế cho nhà giáo và học sinh sinh viên đến Nhà máy. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp các em nắm bắt thực tế, có động lực học tập và là cơ hội để nhà giáo cập nhật những công nghệ mới trong giảng dạy.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, hợp tác. Hai bên đã tiến hành trao đổi về khả năng hợp tác trong công tác tuyển sinh, liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học, hỗ trợ thực hành, thực tập, tuyển dụng học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp và một số lĩnh vực khác đồng thời đã thống nhất các nội dung hợp tác và sẽ tiến tới ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong thời gian sớm nhất.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo và đại diện các đơn vị của Trường, Công ty đã Gặp gỡ học sinh Nhóm ngành nghề Cơ Khí (Hàn); nhóm ngành nghề Điện/ Điện tử tại Hội trường Khoa Kỹ thuật - Công nghệ.

Công ty Cổ phần QH Plus gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với HSSV Khoa Kỹ thuật và Công nghệ. Ảnh: TTPTDN&GTVL

Trong năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường Công tác kết nối Doanh nghiệp được triển khai mạnh mẽ. Nổi bật là Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm cho HSSV đã được tổ chức vào tháng 6 năm 2022 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh như: Công ty Cổ phần nông nghiệp Trường Hải; Công ty Cổ phần Lilama 69-1; Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5; Công ty TNHH MTV M_lead; Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Edugo chi nhánh Gia Lai; Công ty Cổ phần Đường Kon Tum; Công ty Cổ phần phát triển giáo dục chất lượng quốc tế; Công ty Cổ phần Đầu tư giáo dục quốc tế Rồng Việt và hơn 400 học sinh sinh viên tại các chuyên ngành khác nhau. Sau buổi tư vấn, các em đã được đăng ký nguyện vọng việc làm ngay tại chỗ.

Không chỉ dừng lại ở Chương trình tư vấn được diễn ra với quy mô lớn, tập trung, nhà trường còn tiếp tục triển khai gặp gỡ, trao đổi thường xuyên với các doanh nghiệp trong từng lĩnh vực cụ thể như: Công ty TNHH CJ Vina Agri, Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu, Công ty Cổ phần QH Plus,…

Đây là một trong số nhiều buổi gặp gỡ với Doanh nghiệp được nhà trường tổ chức để các bạn học sinh sinh viên có dịp trao đổi, gặp gỡ trực tiếp với doanh nghiệp cũng như tìm hiểu, lựa chọn vị trí việc làm thực tế sau khi tốt nghiệp, giúp các bạn mạnh dạn, tự tin lựa chọn ngành nghề mình yêu thích.

 Tác giả bài viết: Thanh Thanh – Mạnh Tuấn

Ban Truyền thông – Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum