Cập nhật ngày: 26/09/2022

 Ngày 23/9/2022, tại trụ sở Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Tổng cục GDNN), Phó Tổng cục trưởng Giáo dục nghề nghiệp Phạm Vũ Quốc Bình đã tiếp và làm việc với Đại học RMIT Úc do bà Mish Eastman, Phó Chủ tịch (Phụ trách đào tạo), Đại học RMIT Úc làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc có bà Jen Bahen, Tham tán Giáo dục, Đại sứ Úc, bà Dương Hồng Loan, Giám đốc Đối ngoại và Chiến lược, Đại học RMIT Việt Nam và các đơn vị liên quan thuộc Tổng cục.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình đã trình bày tổng quan về hệ thống GDNN của Việt Nam như: số lượng các cơ sở GDNN, số lượng tuyển sinh, các cấp trình độ đào tạo, khung trình độ quốc gia,… Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình cũng đã nêu các giải pháp mà hệ GDNN Việt Nam đã triển khai thực hiện trong bối cảnh đại dịch Covid-19 như: chuyển đổi sang đào tạo trực tuyến, áp dụng công nghệ trong dạy và học, đào tạo đáp ứng dịch chuyển lao động trong bối cảnh của đại dịch, thay đổi của công nghệ, cũng như đưa ra các chính sách thu hút người học vào hệ thống GDNN.

 Tại buổi làm việc, Bà Mish Eastman nêu ra các vấn để mà hai bên cùng quan tâm trong đó có mô hình hợp tác doanh nghiệp; nâng cao năng lực cho giáo viên, cán bộ quản lý. TS. Phạm Vũ Quốc Bình cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với Đại học RMIT Úc thông qua các hoạt động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp để hỗ trợ học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN; hợp tác xây dựng các chương trình đào tạo cho giáo viên, học sinh, sinh viên, người lao động, tiến tới công nhận kỹ năng số cho các đối tượng này; hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp các cấp cũng như tư vấn trong quá trình Tổng cục xây dựng hệ thống điều hành, quản trị để đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số trong GDNN.

Bà Mish Eastman phát biểu tại buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình ủng hộ và đề nghị Đại sứ quán Úc, Đại học RMIT Úc sớm thúc đẩy triển khai nhiều chương trình, dự án hỗ trợ hợp tác trong lĩnh vực GDNN, đặc biệt là năng cao năng lực cho người dạy, người học trong doanh nghiệp.