Cập nhật ngày: 17/09/2022

 Ngày 16/9, trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh (BCEC) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022- 2023, với chủ đề “ Tinh gọn bộ máy, phát huy hiệu quả nguồn nhân lực; đáp ứng các tiêu chí trường cao đẳng chất lượng cao” .

NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng BCEC đánh trống khai giảng năm học 2022-2023

Trong không khí hân hoan chào đón hơn 1400 tân HSSV khóa 51, NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm tự hào, với sự nỗ lực của tập thể đội ngũ, cán bộ, giáo viên, HSSV toàn trường luôn phấn đấu để khẳng định là ngôi trường có chất lượng đào tạo uy tín trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp của cả nước.

Học sinh khá, giỏi cũng chọn học nghề tại BCEC

Mùa tuyển sinh năm học 2022-2023 của BCEC đạt thành tích khá ấn tượng với 1.416 tân HSSV khóa 51. Trong đó, có 120 em đạt kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 tổ hợp điểm 3 môn xét tuyển Đại học trên 20 điểm (từ 20 – 25 điểm), nhiều em là học sinh giỏi cấp THPT.

Những học sinh đạt học lực khá giỏi tại các trường THPT vẫn chọn học nghề tại BCEC như: Nguyễn Văn Tiến Đạt – nghề Điện tử công nghiệp; Đỗ Văn Quang- Điện công nghiệp; Nguyễn Doãn Quang Anh- nghề công nghệ tô tô… đều bày tỏ niềm vui, với mong muốn phát huy được niềm đam mê, sáng tạo và tỏa sáng với nghề đã chọn.

Điều đó cho thấy chất lượng đầu vào của nhà trường ngày càng được khẳng định cũng như việc lựa chọn học nghề đang dần trở thành xu hướng nhiều học sinh tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy phát biểu tại Lễ khai giảng

Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy bày tỏ: “Nhà trường xin cảm ơn các em sinh viên và các bậc phụ huynh đã tin tưởng chọn BCEC để học tập. Đây là niềm tự hào, vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao đối với các thầy cô giáo, cán bộ viên chức của nhà trường. Tại đây, các em sẽ được học tập kiến thức, rèn luyện kỹ năng, cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, ngoại khóa. Đặc biệt, được trải nghiệm kỹ năng nghề gắn với công việc thực tế, làm việc trong môi trường lành mạnh, thân thiện. Mỗi cô giáo, thầy giáo, viên chức và lao động ở tùng vị trí công tác hãy chứng minh bằng hành động cụ thể để khẳng định sự lựa chọn của các em là hoàn toàn đúng đắn”.

Nhiều cơ chế hấp dẫn người học 

Là một cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao của của cả nước, BCEC luôn được sự quan tâm đầu tư của các cấp, ngành từ Trung ương tới địa phương về mọi mặt. BCEC là ngôi trường được nhiều doanh nghiệp nước ngoại tại Bắc Ninh tuyển chọn, cùng tham gia đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở nhiều ngành nghề trọng điểm. Đồng thời, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngay từ khi đang học cũng như sau khi tốt nghiệp, đảm bảo có thu nhập ổn định.

Mùa tuyển sinh 2022-2023 BCEC khá thành công khi thu hút 1.416 tân HSSV

Cùng đó, các cơ chế chính sách từ Nghị quyết số 10/2021/NQ- HĐND tỉnh Bắc Ninh ngày 29/9/2021 về “Quy định hỗ trợ học phí cho học sinh tốt nghiệp THPT học nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh, năm học 2021- 2022 đến năm học 2025- 2026”, với ý nghĩa khuyến khích người học tham gia học nghề ở 29 nghề trọng điểm sẽ được hỗ trợ học phí.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đẩy mạnh thu hút người học, chú trọng nguồn tuyển với chất lượng đầu vào tốt thông qua các chương trình học bổng, dành cho đối tượng học sinh khá giỏi khi chọn BCEC học nghề. Niên khóa 2022- 2025, nhà trường đã trao 10 suất học bổng cho sinh viên khóa 51 với mức học bổng toàn phần là 30 triệu đồng/ sinh viên/ khóa.

Với chất lượng đào tạo tốt và cơ hội việc làm mở rộng, các chỉ tiêu quan trọng của nhà trường đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh của Bộ NN&PTNT giao; HSSV tốt nghiệp có việc làm ổn định với thu  nhập trung bình từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng, một số em có thu nhập 15 đến 17 triệu đồng/tháng.

Mục tiêu 2030 tiếp cận trình độ các nước ASEAN

Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy cũng cho biết: Giai đoạn 2021-2030, nhà trường từng bước đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nghề nghiệp, xây dựng trường phát triển, tạo chuyển biến mạnh mẽ về quy mô, chất lượng đào tạo; tổ chức bộ máy tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường với hệ thống quản trị tiên tiến; cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ; phát triển chương trình đào tạo theo hướng mở, linh hoạt đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên đạt chuẩn; có năng lực tự chủ; bảo đảm đáp ứng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Phấn đấu đến năm 2030 tiếp cận trình độ các nước ASEAN-4.

Để sớm đạt được các mục tiêu trên, mỗi thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động và từng HSSV sẽ đốt lên trong mình ngọn lửa yêu nghề và bằng những nỗ lực để tạo ra một ngôi trường hiện đại, thân thiện, hoạt động hiệu quả, mang lại giá trị đích thực cho người học.

Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy tặng học bổng cho các tân HSSV khóa 51 có kết quả học tập tốt

Thành tích nổi bật của BCEC năm học 2021- 2022

Đạt 01 giải nhì, 02 giải ba, 02 giải khuyến khích tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021.

 Đạt 01 giải ba Hội thi thiết kế bài giảng trực tuyến toàn quốc; đạt 01 giải ba, 03 chứng chỉ xuất sắc tại Thi kỹ năng nghề quốc gia năm 2022.

32 sáng kiến được áp dụng có hiệu quả tại nhà trường, trong đó có 3 sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp Bộ, Tỉnh.

20 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 8 tập thể lao động xuất sắc; 7 cá nhân, tập thể được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; 04 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; 06 cá nhân, tập thể được tặng thưởng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

      –  Tổ chức thành công kỷ niệm 50 năm thành lập trường; khảo sát thực tế của đoàn đánh giá ngoài đạt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo nghề Điện công nghiệp và nghề Công nghệ ô tô; Tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được tặng cờ thi đua của Chính phủ năm học 2021 – 2022; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Theo nghenghiepcuocsong.vn