Cập nhật ngày: 15/09/2022

Ngày 15 tháng 9 năm 2022 Đoàn công tác UNICEF Việt Nam đã có buổi thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum nhằm ghi nhận những kết quả của Dự án “Thúc đẩy và bảo vệ quyền trẻ em tại Việt Nam” do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tài trợ giai đoạn 2020 – 2021,

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: BTT

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, về phía Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum có sự tham dự của ThS Nguyễn Bình Dân – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đại diện Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên và các đơn vị có liên quan.

Về phía Đoàn công tác có Bà Trần Phương Anh – Cán bộ Truyền thông, UNICEF Việt Nam; Bà Hồ Trần Thanh Huyền – Cán bộ Phát triển thanh thiếu niên, UNICEF Việt Nam.

Đây là một trong những chuyến công tác của UNICEF Việt Nam nhằm ghi nhận những kết quả của Dự án “Thúc đẩy và bảo vệ quyền trẻ em tại Việt Nam” do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tài trợ giai đoạn 2020 – 2021, đánh giá những khó khăn tồn tại và sự tác động của Dự án đến các hoạt động liên quan đến phát triển kỹ năng, khởi nghiệp, sự tham gia của thanh thiếu niên nữ và trao quyền cho nữ giới nhằm chia sẻ các câu chuyện thành công.

Tại buổi làm việc, đại diện Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, ThS Nguyễn Bình Dân - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường rất vui mừng được đón tiếp Đoàn. Nhà trường đã có những báo cáo sơ bộ về kết quả đạt được và những thay đổi tích cực đối với học sinh sinh viên của Trường khi có sự hỗ trợ và đầu tư từ Dự án của tổ chức UNICEF và một số khó khăn tồn tại.

Từ khi được thành lập vào năm 2018 đến nay, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong đội ngũ nhà giáo, viên chức và học sinh sinh viên có nhiều kết quả đáng kể như: năm 2018 Dự án “Dầu gội thảo dược” đạt giải khuyến khích tại cuộc thi Techfresh duyên hải miền trung và tây nguyên, tổ chức tại thành phố Quy nhơn,  năm 2019 Dự án “Máy in 3D giá rẻ” được giải ba tại chung kết cuộc thi Techfresh các tỉnh nam trung bộ và tây nguyên, tổ chức tại thành phố Đà Lạt.

 Đặc biệt, sau khi có sự hỗ trợ từ Dự án, các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nhà trường có nhiều thay đổi tích cực. Nếu như trước đây, các dự án tham gia dự thi khá rời rạc và hầu như của nhà giáo, viên chức thì hiện nay các ý tưởng dự án tham gia các cuộc thi đều có sự đầu tư bài bản, tăng lên đáng kể về số lượng và chất lượng. Năm 2021, Dự án “Trà lam dược liệu” của các bạn học sinh sinh viên tham gia Cuộc thi Startup Kite 2021 do Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc – UNFPA tổ chức online, đã được vào vòng chung kết. Năm 2022, tại Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do nhà trường tổ chức số lượng dự án, ý tưởng tham gia cuộc thi khởi nghiệp cấp Trường là 18 trong đó có 14 ý tưởng, dự án sản phẩm của học sinh sinh viên (được tổ chức vào tháng 8/2022).

Các tác giả Dự án trình bày báo cáo tại Vòng bán kếtCuộc thi Startup Kite 2021. Ảnh: BTT

Các bạn học sinh sinh viên tham gia Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022. Ảnh: BTT

Trong chuyến công tác, Đoàn UNICEF Việt Nam cũng đã tham dự một tiết sinh hoạt của Câu lạc bộ sáng tạo – khởi nghiệp, tham quan các sản phẩm trưng bày và được lắng nghe những cảm nhận, chia sẻ từ phía học sinh sinh viên.

Đại diện lãnh đạo nhà trường và Đoàn công tác thăm và dự giờ tiết sinh hoạt của Câu lạc bộ sáng tạo – khởi nghiệp. Ảnh: BTT

Đại diện lãnh đạo nhà trường và Đoàn công tác tham quan các sản phẩm Khởi nghiệp của học sinh sinh viên. Ảnh: BTT

Với sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Dự án của tổ chức UNICEF tại Việt Nam cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo nhà trường đã giúp cho nhiều bạn học sinh sinh viên có thể chắp cánh ước mơ, hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp, đặc biệt là những ý tưởng phát huy những thế mạnh của địa phương góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đại diện lãnh đạo, viên chức, nhà giáo và HSSV và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: BTT

Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai và đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động để tiếp tục xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong các nhà trường, giúp các bạn trẻ sáng tạo, tư duy năng động, mang lại sự mạnh dạn - tự tin, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh và trang bị kiến thức, kỹ năng cho tương lai.