Cập nhật ngày: 08/08/2022

Khi đăng ký học ngành Cắt gọt kim loại tại Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II, ngoài việc đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ các chính sách theo quy định của Nhà nước, các học viên thuộc trường hợp đặc biệt sẽ được miễn, giảm 100% học phí, cùng nhiều chính sách ưu đãi khác khi theo học.

Đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, nhu cầu nhân lực ngành Công nghệ chế tạo, trong đó có nghề Cắt gọt kim loại cũng ngày một tăng thêm. Đặc biệt là nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại các tỉnh/thành phố tập trung nhiều khu công nghiệp cũng đang rất “khát” nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn đó, thời gian gần đây, nhiều cơ sở đào tạo ngành Công nghệ chế tạo, trong đó có ngành Cắt gọt kim loại cũng được mở ra để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, so với tình hình thực tế, nguồn cung cho ngành này hiện nay vẫn đang gặp nhiều khó khăn do lượng nhân lực có tay nghề cao đang trong tình trạng thiếu hụt. Nhiều doanh nghiệp thường xuyên trực tiếp đến trường tuyển dụng nhưng ít khi tuyển đủ được số lượng nhân lực như mong muốn.

PGS. TS Bùi Văn Hưng, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II trao bằng tốt nghiệp cho học viên


PGS. TS Bùi Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II trao Bằng Tốt nghiệp cho học viên

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh, ngành Cắt gọt kim loại nằm trong nhóm ngành có nhu cầu sử dụng nhân lực kỹ thuật cao, thuộc nhóm ngành công nghiệp trọng yếu tại TP Hồ Chí Minh và là xu thế của nền công nghiệp của đất nước. Cùng với nghề nguội, hàn… nghề Cắt gọt kim loại cũng đang trong tình trạng thiếu nhân lực.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II (Trường công lập, trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), là đơn vị đào tạo có hơn 40 năm kinh nghiệm, đồng thời cũng là một trong những trường được đầu tư máy móc thiết bị ngành Cắt gọt được nhiều doanh nghiệp đánh giá là hiện đại và đồng bộ nhất hiện nay.

 

Sinh viên trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II tham gia một buổi học thực hành trên máy

Sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II tham gia một buổi học thực hành trên máy

Chia sẻ về vấn đề này, lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II cho biết, học viên khi theo học tại trường sẽ được đào tạo sử dụng thành thạo các máy cắt gọt kim loại thông dụng; Vận hành và điều chỉnh được máy công cụ điều khiển số; Chọn đúng và sử dụng thành thạo các loại dụng cụ cắt, dụng cụ đo kiểm; Tổ chức, điều hành và thực hiện gia công sản xuất trên các loại máy công cụ vạn năng như: Máy tiện vạn năng, gia công trên máy phay vạn năng, gia công trên máy tiện CNC, gia công trên máy phay CNC, gia công trên máy EDM…

Ngoài ra, khi đăng ký tham gia khóa học ngành Cắt gọt kim loại tại Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II, học viên sẽ nhận được nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt như: 100% sinh viên được thực tập tại doanh nghiệp và đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp; Miễn 100% học phí đối với sinh viên dân tộc thiểu số thuộc vùng kinh tế khó khăn; Miễn 100% học phí đối với sinh viên là con của thương binh, liệt sỹ.

Sinh viên trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II tham gia một sự kiện Startup năm 2022

 

Sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II tham gia một sự kiện Startup năm 2022

Bên cạnh đó, nhà trường cũng sẽ đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ các chính sách theo quy định của Nhà nước như: Vay vốn học tập của ngân hàng chính sách xã hội; Tạm hoãn nghĩa vụ quân sự; Miễn, giảm học phí…

Cũng theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II, một trong những lý do khiến nhiều người quan tâm, đăng ký học ngành Cắt gọt kim loại tại trường đó chính là khâu xét tuyển. Cụ thể, học viên không phải thi tuyển, chỉ xét tuyển học bạ, do đó rất thuận lợi cho người học. Ngoài ra, thời gian đào tạo đối với hệ Cao đẳng của trường chỉ mất 2,5 năm, còn hệ Trung cấp là 2 năm.

 Theo https://tuoitrethudo.com.vn/