Cập nhật ngày: 08/08/2022

Từ 6/8 đến 10/8, tại Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VII năm 2022. Đây là hoạt động chuyên môn mang đậm nét văn hóa của người lao động dầu khí và được tổ chức lần đầu vào năm 2009, định kỳ 2 năm một lần.

Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VII năm 2022 - Ảnh 1.

Ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn dầu khí Việt Nam.

Theo ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nhiều năm qua, thực hiện chiến lược phát triển của Tập đoàn, phát triển nguồn lực, thu hút đãi ngộ người lao động luôn được Tập đoàn quan tâm.

Hội thi tay nghề là cơ hội phát hiện tuyển chọn bồi dưỡng cán bộ trẻ, qua 6 lần tổ chức cho thấy, Hội thi tay nghề dầu khí đã trở thành ngày hội về sinh hoạt chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, là cơ hội để người lao động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển kỹ năng lao động, phấn đấu ngày càng có nhiều công nhân kỹ thuật bậc cao trong ngành dầu khí.

Đến với cuộc thi, thí sinh Hoàng Thái Ninh, kỹ sư hàn của Công ty dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC M&C cho biết: Hội thi có ý nghĩa rất lớn với người lao động của ngành, đây là lần đầu tiên được tham dự Hội thi tay nghề với kỳ thi lần này, Ninh và đồng đội thi hàn công nghiệp, bao gồm các công nghệ hàn mới, như công hàn tích hàn điện...

Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VII năm 2022 - Ảnh 2.

Các thí sinh tham gia dự thi.

Theo Ban tổ chức, Hội thi hướng đến xây dựng tinh thần làm việc chuyên nghiệp, tạo môi trường gắn kết trong tập thể người lao động dầu khí, thúc đẩy văn hóa học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hoá sản xuất, rèn luyện kỹ năng tay nghề.

Các môn thi tập trung vào các nghề đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, tính sáng tạo, kiên trì, thể hiện trí tuệ của người công nhân lao động dầu khí. Hội thi cũng là dịp để phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các thí sinh trẻ, có tay nghề xuất sắc để tham gia Hội thi tay nghề cấp quốc gia và quốc tế.

Hội thi đã thu hút sự tham gia của 223 thí sinh (nhiều hơn hội thi lần thứ sáu 32 thí sinh) từ 13 đơn vị thuộc Tập đoàn gồm: Tổng công ty thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP), Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro (VSP), Tổng công ty dầu Việt Nam-CTCP (PVOIL), Tổng công ty điện lực dầu khí Việt Nam-CTCP (PVPower), Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Công ty Cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PVGas), Tổng công ty Cổ phần khoan và dịch vụ khoan dầu khí (PVD), Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí (PTSC), Tổng công ty CP Vận tải dầu khí (PVTRANS), Tổng công ty CP xây lắp dầu khí (PetroCons), Tổng Công ty phân bón và hóa chất dầu khí (PVFCCo), Trường Cao đẳng dầu khí (PVMTC), đây cũng là các thí sinh được lựa chọn từ Hội thi tay nghề cấp cơ sở để tham gia dự thi 12 nghề tại Hội thi.

Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VII-2022 là một trong số các hoạt động thiết thực kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (03/9/1975-3/9/2022).

Linh Đan - baochinhphu.vn