Cập nhật ngày: 07/08/2022

Sáng ngày 05/8/2022, đại diện của Học viện Chisolm (Úc) đến làm việc và trao chứng nhận hợp tác giáo dục về đào tạo nghề Cơ điện tử trình độ cao đẳng cấp độ quốc tế cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu (BCTech).

Bà Jennie Dehn, Giám đốc các Dự án quốc tế của Học viện Chisholm (Úc) trao chứng nhận hợp tác giáo dục cho bà Trương Huỳnh Như, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu

Năm 2020, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu đã hoàn thành khóa đào tạo thí điểm nghề Cơ điện tử trình độ cao đẳng cấp độ quốc tế theo chương trình được chuyển giao từ Học viện Chisholm (Bang Victoria, Úc) với tổng số 20 sinh viên và 100% sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm ổn định với thu nhập cao tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế phục vụ cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, được sự cho phép của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, trong năm 2022 Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu liên kết với Học viện Chisholm (Úc) tiếp tục tổ chức tuyển sinh và đào tạo nghề Cơ điện tử trình độ cao đẳng cấp độ quốc tế theo chương trình chuyển giao từ Học viện Chisholm của Úc với tổng chỉ tiêu 40 sinh viên (2 lớp).

Khi theo học chương trình này sinh viên tốt nghiệp được cấp hai bằng (một bằng Diploma of Engineering Technology do Học viện Chisholm cấp và một bằng Cao đẳng của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu cấp); sinh viên được học tập trong môi trường hiện đại, với các điều kiện đạt chuẩn của Úc như: chương trình, giáo trình và tài liệu học tập được chuyển giao từ Úc; đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề và nghiệp vụ sư phạm đạt chuẩn của Úc (được đào tạo, bồi dưỡng tại Úc); cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo được đầu tư hiện đại đạt chuẩn của Úc; đặc biệt trong qúa trình đào tạo, các giảng viên đến từ Học viện Chisholm định kỳ sang trực tiếp hướng dẫn, giám sát, đánh giá chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn của Úc.

Sinh viên được học tiếng Anh với giảng viên nước ngoài và đạt chuẩn năng lực tiếng Anh trình độ B1 theo khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung của Châu Âu (CEFR), được rèn luyện tư duy và tác phong chuyên nghiệp; sinh viên tốt nghiệp được ưu tiên giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước với mức thu nhập cao. Nếu đủ điều kiện tài chính và tiếng Anh sẽ được sang Úc học tiếp lên đại học tại Học viện Chisholm và các trường đại học tại Úc.

Chiều cùng ngày, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức buổi tư vấn xét tuyển chương trình hợp tác đào tạo cấp bằng của Úc với hình thức trực tiếp kết hợp livestream. Chương trình nhận được sự  quan tâm và nhiều câu hỏi của quý phụ huynh, học sinh trong và ngoài tỉnh.

Bà Jasmine Swain, Giám đốc chuyên môn các Dự án quốc tế (giữa) tham gia buổi tư vấn xét tuyển chương trình hợp tác đào tạo cấp bằng của Úc

Học viện Chisholm là một tổ chức TAFE thuộc sở hữu của chính phủ, là học viện đào tạo nghề công lập hàng đầu Victoria, được biết đến và công nhận trên khắp Melbourne. Học viện Chisholm cung cấp hơn 250 chứng chỉ, văn bằng, văn bằng nâng cao, bằng cử nhân và chứng chỉ sau đại học, với mỗi khóa học được cấu trúc cẩn thận để đảm bảo tất cả sinh viên của trường hoàn thành các kỹ năng cần thiết để đạt được thành công  mong muốn.
Chisholm tự hào về thành tích và chất lượng trong giáo dục và đào tạo. Vì vậy, tấm bằng do Học viện Chisholm cấp có giá trị trên toàn thế giới.