Cập nhật ngày: 02/08/2022

Sáng nay, ngày 1/8/2022, trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội phối hợp với Trung tâm GDQP&AN - Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức Lễ bàn giao HSSV khóa 48 tham gia học Giáo dục quốc phòng và An ninh.

 

Lễ bàn giao HSSV khóa 48 tham gia học Giáo dục quốc phòng và An ninh năm 2022

Thực hiện chương trình, tiến độ, kế hoạch đào tạo năm học 2022 – 2023; Thực hiện Kế hoạch số 221/KH-CĐĐTĐL ngày 30/6/2022 của Trường Cao đẳng Điện tử  - Điện lạnh Hà Nội về tổ chức Lễ bàn giao HSSV khóa 48 tham gia học Giáo dục quốc phòng và An ninh năm 2022; Với mong muốn tạo bầu không khí hân hoan, phấn khởi cho HSSV trong quá trình học tập môn học Giáo dục quốc phòng và An ninh tại địa điểm mới ngoài Nhà trường, Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm GDQP&AN - Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức Lễ bàn giao HSSV khóa 48 tham gia học Giáo dục quốc phòng và An ninh.

 

Khóa 48 là khóa đầu tiên HSSV của Trường Cao đẳng Điện tử  - Điện lạnh Hà Nội trải qua kỳ học quân sự tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh, Trường Quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô 

Tới tham dự Chương trình Lễ ban giao, về phía Trung tâm GDQP&AN Bộ Tư lệnh Thủ đô có Thượng tá Nguyễn Văn Thuyên - Phó Trưởng phòng Đào tạo Trung tâm GDQP&AN Bộ Tư lệnh Thủ đô, các đồng chí lãnh đạo các Trung đôi, đại đội thuộc Trung tâm GDQP&AN Bộ Tư lệnh Thủ đô;  về phía Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội có cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Thanh – Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô là lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, các thầy cô là GVCN các lớp. Và đặc biệt là sự hiện diện của hơn 300 học sinh, sinh viên khóa 48 Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội là những chiến sỹ tham gia học tập môn GDQP&AN đợt này.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Thanh - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Điện tử  - Điện lạnh Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ

Khóa 48 là khóa đầu tiên HSSV của Trường Cao đẳng Điện tử  - Điện lạnh Hà Nội trải qua kỳ học quân sự tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh, Trường Quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô. Học phần GDQP và An ninh không chỉ trang bị cho học sinh, sinh viên những kiến thức cơ bản về quốc phòng và an nình, những kỹ năng quân sự cần thiết mà còn giúp các em có được những trải nghiệm thực tế, rèn luyện tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Thanh - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Điện tử  - Điện lạnh Hà Nội đã có bài phát biểu tại buổi Lễ. Bài phát biểu nhấn mạnh:

"TỔ QUỐC luôn là 2 tiếng thiêng liêng mà mỗi khi cất lên đều mang lại cho mỗi chúng ta cảm xúc mãnh liệt.

Tình yêu Tổ quốc luôn được xếp bật cao nhất trong bậc thang giá trị tinh thần của người Việt. Chính tình yêu Tổ quốc là mạch nguồn gắn kết mọi con người Việt Nam vào công cuộc bảo vệ và XD đất nước.

Yêu nước là quyền, là nghĩa vụ, là thứ tình cảm bản năng và thiêng liêng mà tôi tin sẽ không bao giờ cũ với bất cứ người Việt Nam nào được sinh ra trên mảnh đất hình chữ S này

Lịch sử Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh. Chúng ta đã đi qua tất cả những cuộc chiến đó, với những chiến thắng mà người Việt Nam nào cũng có quyền tự hào. Mỗi Thế hệ người VN đều phải tiếp tục sự nghiệp xây dựng, gìn giữ, phát triển và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam cho xứng đáng với mồ hôi, xương máu, sự hy sinh mà các thế hệ cha anh đã đổ xuống.

Bởi vậy Giáo dục quốc phòng - an ninh đã thực sự đi vào cuộc sống, trở thành một nội dung quan trọng để công dân phát huy trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc, "Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh" khẳng định: "Giáo dục cho công dân kiến thức về quốc phòng và an ninh để phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước và giữ nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và an ninh, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa" ".

Đồng thời cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Thanh mong rằng:

"Mỗi em phát huy tinh thần tự giác trong học tập, rèn luyện, tuân thủ kỷ luật, đảm bảo an toàn, chú ý giữ gìn sức khỏe đặc biệt các nội dung học tập ngoài thao trường trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Trong suốt thời gian cùng học tập, luyện tập và sinh hoạt, các em xây dựng được tình cảm bạn bè, đồng chí, đồng đội và sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khóa học.

Hy vọng rằng các em sinh viên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần học tập tốt, có nhiều kỷ niệm đẹp trong thời thanh xuân cùng những người bạn, người đồng chí của đại gia đình tại môi trường học tập quân đội"

 

Thượng tá Nguyễn Văn Thuyên - Phó Trưởng phòng Đào tạo Trung tâm GDQP&AN Bộ Tư lệnh Thủ đô phát biểu tại buổi Lễ

Để hiểu rõ hơn về chương trình môn học Giáo dục quốc phòng và An ninh cũng như nắm được các quy định, quy chế học tập và đặc biệt là về Trung tâm GDQP&AN Bộ Tự lệnh Thủ đô, Thượng tá Nguyễn Văn Thuyên - Phó Trưởng phòng Đào tạo Trung tâm GDQP&AN Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phát biểu, phổ biến về chương trình đào tạo cũng như là giới thiệu qua về Trung tâm GDQP&AN.

Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh, Trường Quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô – đơn vị có nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh tập trung cho 100% cán bộ đối tượng 2, 3 của Thành phố và HSSV theo phân cấp. Trường đã được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mựcc, tiêu biểu…Đây là đơn vị sẽ cho các em điều kiện học và thực hành môn GDQP &AN  tốt nhất.

Các đồng chí lãnh đạo, giảng viên Trường Quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô luôn thực hiện chặt chẽ, nề nếp học tập, rèn luyện theo nếp sống quân sự, tạo điều kiện HSSV học tập, rèn luyện đảm bảo nội dung chương trình giảng dạy và học tập có hiệu quả để HSSV có những kiến thức, kỹ năng và những trải nghiệm gần nhất và thật nhất của một người chiễn sĩ.

 

Sinh viên Nguyễn Ngọc Khánh – lớp 48KTML1 đại diện cho hơn 300 HSSV tham gia học tập GDQP&AN phát biểu cảm nghĩ

Hành trình học tập là học sinh, sinh viên luôn mang đến cho chúng ta những kỷ niệm mãi khắc ghi trong suốt cuộc đời. Và trên hành trình ấy, có một kỷ niệm chắc chắn bạn không thể nào bỏ lỡ - học kỳ quân sự với nhiều hoạt động vô cùng mới mẻ, sôi động. Chính vì vậy mà nhiều bạn đang rất háo hức, mong chờ để được trải nghiệm khoảng thời gian tuyệt vời này, nhưng cũng không ít bạn đang rất lo lắng, hoang mang vì không biết chuẩn bị những gì cho bản thân để có một kỳ quân sự tuyệt vời.

Tiếp theo chương trình của buổi Lễ, sinh viên Nguyễn Ngọc Khánh – lớp 48KTML1 đại diện cho hơn 300 học sinh, sinh viên tham gia học tập GDQP&AN đã phát biểu cảm nghĩ, chia sẽ cảm xúc trước khi lên đường tham gia khóa học tại Trung tâm:

"Việc được đi học và trải nghiệm 2 tuần ở trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh, Trường Quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô đem lại cho chúng em những cảm xúc đan xen nhau; đó là chút lo lắng khi sắp phải học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội nghiêm khắc, có tính kỷ luật cao nhưng cùng với đó cũng là tâm trạng háo hức, mong chờ khi mà chúng em có thể có thêm những người bạn mới, được trang bị thêm những kỹ năng mới để có thể trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Chúng em hy vọng có thể lĩnh hội được nhiều tri thức quân sự bổ ích cho bản thân, đồng thời học tập, trau dồi, nâng cao ý thức bảo vệ Tổ quốc và góp phần xây dựng nền Quốc phòng toàn dân - an ninh nhân dân, luôn sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc của chúng ta.

Mình cũng mong rằng tất cả các bạn sinh viên khi tham gia kỳ học quân sự tại Trung tâm GDQP&AN trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô sẽ có một ý thức học tập, rèn luyện thật tốt cũng như luôn giúp đỡ, đoàn kết, sẻ chia với nhau để có thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Hy vọng 2 tuần học tập tại Trung tâm sẽ là khoảng thời gian nhiều kỷ niệm và đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của mỗi chúng ta."

Hy vọng các bạn HSSV K48 sẽ phát huy tinh thần học tập, rèn luyện tốt, có nhiều kỷ niệm đẹp trong thời thanh xuân cũng những người bạn, người đồng chí của Gia đình HCEET tại môi trường học tập quân đội.

Chúc các bạn học sinh, sinh viên học tập, rèn luyện tốt, có được những trải nghiệm thực tế, rèn luyện tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:







Bài và ảnh: Minh Nguyệt - http://dtdl.edu.vn