Cập nhật ngày: 20/07/2022

Từ 18 đến ngày 22/07/2022 tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh đã diễn ra lớp tập huấn “ Phương pháp, kỹ năng tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo” do Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực phối hợp tổ chức.

Lớp tập huấn do các chuyên gia có trình độ, năng lực, uy tín của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực hướng dẫn. Nội dung tập huấn trao đổi và thực hiện các kỹ năng xác định nội hàm các tiêu chí, tiêu chuẩn; minh chứng và tham chiếu với các qui định hiện hành về chất lượng chương trình đào tạo nhằm làm chủ trong việc phát triển chương trình thích ứng với sự phát triển của khoa học công nghệ và đòi hỏi của thực tiện sản xuất; đồng thời chuẩn bị cho kiểm định các chương trình đào tạo, tiếp tục nâng cao hơn nữa vị thế, uy tín, thương hiệu của Nhà trường; có cơ hội tham gia xếp loại, phân hạng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế.

PGS.TS Cao Văn Sâm, nguyên Phó Tổng cục trường Thường trực Tổng cục GDNN. phát biểu tại lớp tập huấn

PGS.TS Cao Văn Sâm, nguyên Phó Tổng cục trường Thường trực Tổng cục GDNN. phát biểu tại lớp tập huấn

Trong thời gian tới Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh sẽ tiếp tục tham chiếu Khung trình độ quốc gia và Khung bảo đảm chất lượng giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và các quốc gia, khu vực khác trên thế giới; tham chiếu và áp dụng các bộ chỉ số chất lượng đào tạo nghề nghiệp, đối sánh trình độ mà trước hết là các chương trình đào tạo chất lượng cao và ngành nghề trọng điểm theo tiêu chuẩn các nước ASEAN-4 và các nền kinh tế G20.

PGS.TS Cao Văn Sâm, nguyên Phó Tổng cục trường Thường trực Tổng cục GDNN cho rằng, trong thời gian qua trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh rất coi trọng kiểm định chất lượng, gắn với doanh nghiệp trong đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và giải quyết việc làm, trong thời gian tới nhà trường nên tham gia kiểm định theo tiêu chuẩn khu vực, quốc tế để đào tạo nhân lực hội nhập”.

Sinh viên nhà trường đang hoàn thiện dây chuyền Autoline

Sinh viên nhà trường đang hoàn thiện dây chuyền Autoline

Sinh viên nhà trường được các kỹ sư hướng dẫn lắp ráp dây chuyền Autoline

Sinh viên nhà trường được các kỹ sư hướng dẫn lắp ráp dây chuyền Autoline

'Trong dịp này tìm hiểu về việc Nhà trường gắn kết với doang nghiệp trong đào tạo được biết ngoài việc gửi sinh viên xuống doanh nghiệp rèn luyện kỹ năng, thực tập chúng tôi đươc biết , Nhà trường đã tiến tới phối hợp với Doanh nghiệp áp dụng mô hình "Hội đồng tư vấn nghề" theo kinh nghiệm của CHLB Đức thông qua tổ chức GIZ. Mỗi hội đồng sẽ hỗ trợ cho 1 nghề, trong đó bao gồm trên 10 thành viên đến từ các doanh nghiệp.'

Vừa qua, ngày 15/7/2022, Hội đồng từ vấn nghề Điện tử công nghiệp tiêu chuẩn CHLB Đức được thành lập và triển khai hoạt động. Rất nhiều doanh nghiệp tham gia, đặc biệt có sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng như SAMSUNG, CANON, HỒNG HẢI - FOXCONN, GOERTEK... Tất cả các thành viên đều nhiệt tình chung tay với nhà trường gắn kết đào tạo, nhằm nâng cao chất lượng nhân lực, thoả mãn nhu cầu cho các nhà tuyển dụng Bắc Ninh nằm trong tam giác kinh tế phát triển năng động của khu vực Bắc bộ. Hiện nay có 16 khu công nghiệp tập trung đã và đang hoạt động sôi động. Thu hút rất nhiều doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp FDI về đầu tư sản xuất trong các lĩnh vực điện tử, viễn thông, chế biến thực phẩm, chế tạo máy... Nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh đã tích cực gắn kết doanh nghiệp cùng tham gia đào tạo, vì thế chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao. Thông qua hoạt động đào tạo tại doanh nghiệp, các doanh nghiệp có điều kiện trang bị kỹ năng cho sinh viên làm việc thực tế trên dây chuyền công nghệ của doanh nghiệp. Vì vậy, khi tiếp nhận các em về làm việc, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Mặt khác, trong quá trình học tại doanh nghiệp, các em có tay nghề cao, ý thức tốt thường được doanh nghiệp chú ý và ưu tiên tuyển dụng.Tỷ lệ sinh viên có việc làm lên tới 98%  ngay sau khi tốt nghiệp, lương trên 8 triệu đồng.

Các chuyên gia chụp ảnh lưu niệm với cán bộ chủ chốt của Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh

Các chuyên gia chụp ảnh lưu niệm với cán bộ chủ chốt của Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh

Được biết Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh tổ chức lớp tập huấn trên để không ngừng nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập. Trường đang phấn đấu trở thành trường chất lượng cao, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực; là địa chỉ tin cậy, hấp dẫn đối với người học, doanh nghiệp trong và ngoài nước,góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp nước ta theo chiến lược phát triển giáo dục nghệ nghiệp giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2045.

Văn Lý - baodansinh.vn