Cập nhật ngày: 22/11/2022

Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1994, quê ở tỉnh Thái Bình, là một trong 8 đại sứ Kỹ năng nghề Việt Nam năm 2022. Anh tốt nghiệp trung cấp nghề Hùng Vương, chuyên ngành Bảo trì máy CNC. Sau khi ra trường, Tuấn Anh được nhận vào làm việc tại Công ty TNHH Smartsteel với mức lương hấp dẫn.

Đại sứ Kỹ năng nghề năm 2022 Nguyễn Tuấn Anh

Đại sứ Kỹ năng nghề năm 2022 Nguyễn Tuấn Anh

Không chỉ thành công trong công việc, Tuấn Anh còn là một trong những đại sứ Kỹ năng nghề tích cực tham gia các hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức về giáo dục nghề nghiệp và phát triển kỹ năng nghề. Anh mong muốn góp phần thay đổi nhận thức của xã hội về học nghề, giúp các bạn trẻ nhận thức được giá trị của kỹ năng nghề trong phát triển nghề nghiệp và thích ứng với thị trường lao động đang thay đổi.

Hành trình học nghề và thành công của Nguyễn Tuấn Anh
 
Từ nhỏ, Tuấn Anh đã có niềm đam mê với máy móc. Anh mong muốn được học nghề để trở thành một kỹ sư giỏi. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Tuấn Anh quyết định theo học trung cấp nghề Hùng Vương.
 
Trong quá trình học tập, Tuấn Anh luôn nỗ lực hết mình để học hỏi và rèn luyện kỹ năng nghề. Anh tham gia các hoạt động ngoại khóa, giao lưu với các doanh nghiệp để học hỏi kinh nghiệm.
 
Năm 2016, Tuấn Anh tham dự kỳ thi tay nghề ASEAN và xuất sắc giành huy chương vàng nghề Bảo trì máy CNC. Thành tích này đã mở ra nhiều cơ hội cho Tuấn Anh trong công việc và cuộc sống.
 
Hoạt động truyền cảm hứng của Nguyễn Tuấn Anh
 
Sau khi ra trường, Tuấn Anh tiếp tục tham gia các hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức về giáo dục nghề nghiệp và phát triển kỹ năng nghề. Anh mong muốn góp phần thay đổi nhận thức của xã hội về học nghề, giúp các bạn trẻ nhận thức được giá trị của kỹ năng nghề trong phát triển nghề nghiệp và thích ứng với thị trường lao động đang thay đổi.
 

TS. Trương Anh Dũng (Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH) trao quyết định công bố 8 đại sứ Kỹ năng nghề năm 2022
 
Tuấn Anh đã tham gia nhiều hoạt động như: Làm diễn giả tại các hội nghị, hội thảo về giáo dục nghề nghiệp và phát triển kỹ năng nghề; Tích cực chia sẻ câu chuyện học nghề của mình trên các phương tiện truyền thông; Tham gia các hoạt động tình nguyện hướng nghiệp, giúp đỡ các bạn trẻ lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.
 
Tuấn Anh chia sẻ: "Tôi luôn tin rằng học nghề là một con đường quan trọng để các bạn trẻ phát triển bản thân và thành công trong cuộc sống. Các bạn trẻ đừng ngại học nghề, hãy lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với đam mê và năng lực của mình".
 
Nguyễn Tuấn Anh là một tấm gương sáng về học nghề và thành công. Anh là một đại sứ Kỹ năng nghề tích cực truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, giúp các bạn nhận thức được giá trị của kỹ năng nghề trong phát triển nghề nghiệp và thích ứng với thị trường lao động đang thay đổi.

VPTCGDNN