Cập nhật ngày: 04/07/2022

 Tham gia “Hội thi thiết bị đào tạo tự làm Tỉnh Lào Cai, lần thứ III, năm 2022”, trường Cao đẳng Lào Cai mang đến 04/09 mô hình dự thi, của 04 nhóm tác giả thuộc các lĩnh vực: điện tử, điện công nghiệp; ôtô; Hàn. Đây là những thiết bị được nhà trường chọn cử thông qua Hội thi cấp cơ sở để tham gia Hội thi cấp Tỉnh .

Các mô hình thiết bị của trường tham gia Hội thi, được Ban Giám khảo, các đồng nghiệp đánh giá cao, thể hiện sự sáng tạo, tính sư phạm, tính khoa học tính kỹ thuật và tính ứng dụng cao. Đây là các mô hình thiết bị thể hiện trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, học sinh sinh viên Nhà trường với mục tiêu mang đến hội thi những trang thiết bị tự làm chất lượng, phù hợp trong quá trình học tập giảng dạy và có thể phổ biến nhân rộng trong thực tế. Bên cạnh đó, từ hoạt động trưng bày, trình diễn thuyết trình về mô hình thiết bị, các Nhà giáo của Trường Cao đẳng Lào Cai đã khẳng định được trí tuệ, sự tâm huyết, tinh thần làm việc, đầu tư công sức vào các thiết bị. Thông qua Hội thi, các Nhà giáo của trường có dịp trao đổi, học hỏi kinh nghiệp giảng dạy, sáng chế, cải tiến thiết bị đào tạo, nâng cao tay nghề, phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cao cho tỉnh và mong muốn các ngành chức năng có điều kiện xem xét, đánh giá đúng thực trạng thiết bị hiện có tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, định hướng giải pháp đầu tư hợp lý nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

 

Nhà giáo Vũ Văn Trọng - đại diện nhóm tác giả trình bày về mô hình Hệ thống điều hòa không khí tự động trên xe ô tô Kia Moning”

Kết quả Hội thi, Trường Cao đẳng Lào Cai được giải Nhất với mô hình “Hệ thống điều hòa không khí tự động trên xe ô tô Kia Moning” của nhóm tác giả đến từ Khoa Cơ khí - Động lực, 01 giải Ba và 02 giải khuyến khích cho các nhóm tác giả đến từ Khoa Điện - Điện tử. Ngoài ra Ban tổ chức đã trao 02 giải phụ cho 02 mô hình của Trường Cao đẳng Lào Cai là mô hình “Điều khiển cánh tay Robot bằng xylanh khí nén” là mô hình có ý tưởng thiết kế sáng tạo và mô hình “Điều khiển điện thông minh” là mô hình có tính thẩm mỹ cao.

Từ kết quả của Hội thi, Nhà trường sẽ lựa chọn được các thiết bị đào tạo tự làm có chất lượng, phát huy được hiệu quả trong đào tạo nghề để đưa vào sản xuất cung cấp cho quá trình dạy và học ở trường cũng như cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác trên địa bàn tỉnh có nhu cầu. Đồng thời với các mô hình được Ban Tổ chức lựa chọn tham gia “Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022” Nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung để tham gia đạt kết quả cao nhất.

Một số hình ảnh tại “Hội thi thiết bị đào tạo tự làm Tỉnh Lào Cai, lần thứ III, năm 2022” do Sở Lao động Thương binh Xã hội tổ chức.

Nhà giáo Đinh Phương Thùy - đại diện cho nhóm tác giả trình bày về mô hình “Điều khiển tự động hóa độn cơ KĐB 3 pha đa năng”, mô hình đạt giải Ba

Mô hình “Điều khiển cánh tay Robot bằng xylanh khí nén” của các Nhà giáo và các em sinh viên Khoa điện đạt giải Khuyến khích

Mô hình “Điều khiển điện thông minh” đạt giải Khuyến khích và giải phụ là mô hình có tính thẩm mỹ cao.