Cập nhật ngày: 28/06/2022

 

              Ông Nguyễn Công Cừu và các thành viên chụp ảnh lưu niệm với GS Peter Chang

    

     Sáng ngày 25/6/2022, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp có buổi tiếp và làm việc với Giáo sư (GS) Peter Chang - Chủ tịch Hiệp hội năng lực sức khỏe Châu Á. Đón tiếp GS Peter Chang có BSCKII. Nguyễn Công Cừu – Hiệu trưởng Nhà trường, ngoài ra còn có TS.BS. Trần Quốc Cường – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Tp. Thủ Đức và Bs. Hoàng Minh Thành – Bệnh viện Tp. Thủ Đức. Giáo sư Peter Chang – Chủ tịch Hiệp hội năng lực sức khoẻ Châu á. Hiệp hội năng lực sức khoẻ Châu Á (Asian Health Literacy Association, viết tắt là AHLA) được thành lập từ năm 2004 nhằm nâng cao năng lực sức khỏe người dân, thúc đẩy hệ thống chăm sóc sức khỏe có hiệu quả hơn trên toàn Châu Á . Mạng lưới của Hội phát triển hầu khắp tại các Viện-Trường khối ngành sức khoẻ của Châu Á.

     Gs rất quan tâm đến hoạt động của Trường CĐYT Đồng Tháp trong việc nâng cao trình độ chuyên môn cho giảng viên và chiến lược phát triển về hợp tác quốc tế của nhà Trường.

     Ông Nguyễn Công Cừu báo cáo kết quả hoạt động hợp tác quốc tế trong thời gian qua đã đào tạo hơn 1.600 sv quốc tế đến từ Pháp, Lào, Thái Lan, Campuchia; Cử giảng viên đi đào tạo tiến sĩ, Ths ở nước ngoài trong đó đã tốt nghiệp 2 (TS Công nghệ sinh học, Ts Điều dưỡng) tại Châu âu và Đài Loan. Trường cũng đã phối hợp tổ chức các lớp tập huấn cho giảng viên và cán bộ y tế của Đồng Tháp và một số tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cữu Long học tập  tại các nước như Đài Loan, Thai Lan,Pháp, Nhật Bản…                                       

      Trường CĐYT Đồng Tháp nằm trong mạng lưới LMB PHEIN (Low  Mekong Basin -Public Health Education Institutes Network: Mạng lưới các Viện-Trường đào tạo y tế công cộng hạ lưu sông mekong gồm 4 nước Thailand-Lào-Campuchia -Việt Nam); Hiệu trưởng là Phó chủ tịch của LMB-PHEIN. Sau khi trao đổi và thảo luận, hai bên nhận thấy mục tiêu của AHLA, sứ mệnh của LMB-PHEIN và chiến lược của trường CĐYT Đồng Tháp về phát triển đội ngũ giảng viên và hợp tác quốc tế là phù hợp và có thể hỗ trợ nhau để phát triển; do đó thống nhất tiến đến việc thực hiện các thủ tục hợp tác giữa AHLA với CĐYT Đồng Tháp và hợp tác ba bên giữa AHLA- LMB_PHEIN và CĐYT Đồng Tháp trong 08/2022.

Minh Luận-P.TTKT-Cao đẳng Y tế Đồng Tháp.