Cập nhật ngày: 24/06/2022

Ngày 22/6/2022, tại trụ sở Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình đã tiếp và làm việc với Microsoft Việt Nam do bà Anne Taylor, Chuyên gia Tư vấn Giáo dục Cấp cao Microsoft khu vực châu Á Thái Bình Dương làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc có có các chuyên gia, cán bộ của Microsoft Việt Nam, Microsoft khu vực châu Á Thái Bình Dương và đơn vị liên quan của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Phó tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Phạm Vũ Quốc Bình cho biết chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp là một trong những giải pháp đột phá được xác định tại Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó xây dựng các phương pháp đào tạo trực tuyến, hệ thống quản trị trực tuyến được đặc biệt chú trọng.

TS. Phạm Vũ Quốc Bình đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của Microsoft trong việc xây dựng nền tảng học tập trực tuyến congdanso.edu.vn trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ Chính phủ Việt Nam chuyển đổi số cho lực lượng lao động thông qua tăng cường giáo dục nghề nghiệp” do Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tài trợ. Hiện dự án đã bắt đầu triển khai các hoạt động đào tạo, tập huấn về nền tảng tại các tỉnh thụ hưởng. Tổng cục đề nghị Microsoft sẽ tiếp tục hỗ trợ để mở rộng nền tảng tới học sinh, sinh viên và người lao động trong cả nước.

TS. Phạm Vũ Quốc Bình cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với Microsoft cả ở tầm vĩ mô và vi mô thông qua các hoạt động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp để hỗ trợ học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các đối tượng yếu thế; hợp tác xây dựng các chương trình đào tạo cho giáo viên, học sinh, sinh viên, người lao động, tiến tới công nhận kỹ năng số cho các đối tượng này; hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp các cấp cũng như tư vấn trong quá trình Tổng cục xây dựng hệ thống điều hành, quản trị để đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp.

Bà Anne Taylor phát biểu tại buổi làm việc

Phía Microsoft cho biết hiện đang triển khai nhiều chương trình, dự án hỗ trợ giáo dục phổ thông và sẽ nghiên cứu xây dựng các chương trình, dự án hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt là hỗ trợ chuyển đổi trong giáo dục nghề nghiệp theo Chương trình chuyển đổi số đã được phê duyệt. Trong thời gian tới, hai bên sẽ trao đổi phương hướng hợp tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Microsoft Việt Nam, là cơ sở để triển khai các hoạt động, chương trình, dự án, góp phần thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp

Đoàn làm việc chụp ảnh lưu niệm