Cập nhật ngày: 23/06/2022

Sáng ngày 23 tháng 6 năm 2022, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ Bế mạc Hội thi Thiết bị Đào tạo tự làm GDNN năm 2022 tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum (KTCC).

Tham dự Lễ Bế mạc có Đồng chí Nguyễn Trung Thuận - Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Trưởng ban tổ chức Hội thi; Các thành viên trong Ban tổ chức, Ban Giám khảo; Các tác giả/nhóm tác giả dự thi; Đại diện Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; Lãnh đạo Phòng Lao động - TBXH các huyện, thành phố; Đại diện Lãnh đạo các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp; Đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo; Đại diện Lãnh đạo Sở Nội vụ.

Quang cảnh Lễ Bế mạc. Ảnh: Hữu Thọ

Sau 2 ngày làm việc tích cực Hội thi đã thành công tốt đẹp. Các tác giả/nhóm tác giả của 15 thiết bị đến từ 5 cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh đã mang đến Hội thi những thiết bị đào tạo tự làm độc đáo, có tính ứng dụng cao. Qua phần thi của các tác giả/ nhóm tác giả đã cho thấy sự tâm huyết, tận tụy và thực sự nghiêm túc với nghề. Ban Tổ chức đã trao 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba, 4 Giải Khuyến khích và 05 Giải tập thể cho các tác giải, nhóm tác giả tham gia hội thi.

Giải nhất là sản phẩm Thiết bị bảo dưỡng kim phun xăng điện tử của KTCC.

Giải nhì là các sản phẩm: Thiết bị Mô hình hệ thống điện dân dụng thông minh đạt của KTCC và Mô hình chuồng trại nuôi gà thả vườn có ứng dụng thiết bị thông minh (Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đăk Hà).

Giải ba là các sản phẩm: Mô hình hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ Diezel; Mô hình xây gạch (Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đăk Tô); Mô hình trung tâm hệ thống tưới và châm phân tự động (venturi) của KTCC.

Giải nhất toàn đoàn thuộc về Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum.

Đồng chí Nguyễn Trung Thuận - Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Trưởng ban tổ chức trao Giải Nhất Thiết bị Bảo dưỡng kim phun xăng điện tử của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum. Ảnh: Hữu Thọ

Đồng chí Nguyễn Trung Thuận - Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Trưởng ban tổ chức trao các Giải tập thể, trong đó  Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đạt Giải Nhất. Ảnh: Hữu Thọ

Với sự nỗ lực học hỏi, không ngừng trau dồi chuyên môn và ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn, các nhà giáo đã tạo ra những thiết bị đào tạo tự làm có tính ứng dụng cao, mang lại hiệu quả trong giảng dạy và thực hành. Nhiều sản phẩm còn có khả năng thương mại hóa. Đây là một sân chơi bổ ích để các nhà giáo thỏa sức niềm đam mê nghiên cứu khoa học. Cuộc thi kết thúc đã để lại cho các tác giả/nhóm tác giả dự thi nhiều kỷ niệm khó quên.

Nguồn tin: Ban Truyền thông KTCC

Tác giả: Thanh Thanh – Hữu Thọ