Cập nhật ngày: 21/06/2022

Trong hai ngày 18-19/06/2022 Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ đã tổ chức kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia năm 2022 cho 65 người lao động. Tại kỳ đánh giá lần này người lao động tham gia đánh giá hai nghề trình độ bậc 3: Điện tử công nghiệp và Công nghệ Thông tin (ƯDPM).

Tham dự lễ Khai mạc, có TS. Nguyễn Chí Trường, Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề, đại diện Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; về phía trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ có thầy Nguyễn Đức Bình – Phó Hiệu trưởng Phó Trưởng ban Tổ chức và các chuyên gia làm nhiệm vụ trong Ban giám khảo, Tổ giám sát; cùng 65 thí sinh là giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý của các trường Cao đẳng đến từ các tỉnh thành khác nhau như Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Nội.… và người lao động đến từ các doanh nghiệp của khu vực Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận tham dự kỳ thi đánh giá.

 

Hình ảnh: Toàn Lễ khai mạc

 

 Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Nguyễn Chí Trường-Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề cho biết sự cần thiết của việc đánh giá kỹ năng nghề quốc gia được thể hiện trong Luật việc làm và các Văn bản hướng dẫn của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã ban hành. Kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia nhằm giúp cho các thí sinh về dự thi, nâng cao trình độ kỹ năng nghề, được công nhận và cấp chứng chỉ Kỹ năng nghề quốc gia, khẳng định vị trí của mình khi tham gia thị trường lao động, góp phần phát triển nguồn nhân lực lao động kỹ thuật cao và đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong hoạt động Giáo dục nghề nghiệp.

  

TS. Nguyễn Chí Trường-Vụ Trưởng Vụ Kỹ năng nghề, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại lễ Khai mạc

Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cấp Giấy chứng nhận tổ chức đánh giá kỹ năng nghề quốc gia bậc 1,2,3 cho 05 nghề: Điện công nghiệp; Công nghệ Ô tô; Cắt gọt kim loại trên máy CNC; Điện tử công nghiệp; Công nghệ Thông tin (ứng dụng phần mềm). Đây là kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ năm 2022 sau 2 năm phải dừng lại do dịch bệnh Covid 19. Do đó, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ mọi trang thiết bị, cơ sở vật chất, cam kết đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để kỳ đánh giá diễn ra đúng quy định, đồng thời tin tưởng với sự chuẩn bị tốt đó, với tinh thần trách nhiệm của các thành viên ban tổ chức, các chuyên gia và sự cố gắng nỗ lực của các thí sinh, kỳ thi sẽ thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh Kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia kỳ VI năm 2022.

  

Thầy giáo Nguyễn Đức Bình Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Phó Trưởng ban Tổ chức kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia phát biểu tại lễ khai mạc

            

Hình ảnh thí sinh tham dự phần lý thuyết tại các tiểu ban    

          

 

 

Hình ảnh thí sinh tham dự phần đánh giá kỹ năng thực hành tại các tiểu ban

             

 

 

 

         


          

Ban giám khảo, Tổ giám sát, đại diện các Đoàn thí sinh về tham dự

Kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia kỳ VI năm 2022 chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức.