Cập nhật ngày: 15/06/2022

               Sáng ngày 15 tháng 6 năm 2022, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tổ chức Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm cho HSSV. Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với nguồn nhân lực do nhà trường đã và đang đào tạo; đồng thời giúp học sinh sinh viên (HSSV) có được định hướng, sự chuẩn bị cần thiết về nghề nghiệp trước khi tham gia thị trường lao động.

Tham dự chương trình có TS Huỳnh Văn Chung - Phó hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Trung tâm, các Khoa chuyên môn, Đoàn Trường. Hội HSSV, Các thầy giáo cô giáo hơn 400 HSSV của Trường.

Chương trình có sự tham gia của: Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải; Công ty Cổ phần Lilama 69-1; Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5; Công ty TNHH MTV Mlead; Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Edugo chi nhánh Gia Lai; Công ty Cổ phần Đường Kon Tum; Công ty Cổ phần phát triển giáo dục chất lượng Quốc tế; Công ty Cổ phần Đầu tư giáo dục Quốc tế Rồng Việt.

 

TS Huỳnh Văn Chung - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Văn Hào 

Phát biểu tại Chương trình, TS Huỳnh Văn Chung - Phó hiệu trưởng đại diện lãnh đạo nhà trường đã cảm ơn sự hợp tác của các doanh nghiệp, đồng thời nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của buổi tư vấn giúp HSSV có cơ hội tiếp xúc, giao lưu với các doanh nghiệp, tìm kiếm việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo. Nhà trường mong muốn việc hợp tác với các doanh nghiệp sẽ được đẩy mạnh hơn nữa để HSSV có cơ hội học tập, trải nghiệp với môi thực tế, nâng cao kỹ năng trước khi tham gia thị trường lao động.

Để động viên và khuyến khích các em trong học tập, Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Edugo cũng đã trao 05 suất học bổng cho các bạn HSSV có thành tích xuất sắc trong học tập. Các suất học bổng từ phía Doanh nghiệp là món quà ý nghĩa, tiếp thêm động lực để các em nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong học tập.

Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Edugo trao học bổng cho HSSV. Ảnh: Văn Hào

Tại buổi tư vấn, các doanh nghiệp đã giới thiệu về công ty, vị trí tuyển dụng, các chế độ và quyền lợi làm việc. Rất nhiều câu hỏi và những thắc mắc của các em HSSV nêu ra đã được doanh nghiệp giải đáp. Với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp, buổi tư vấn đã mang lại hơn 300 vị trí việc làm để các em lựa chọn trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: nông nghiệp, lâm nghiệp, trồng trọt, chế biến thực phẩm, cơ khí, công nghệ ô tô, điều dưỡng, hàn, điện – điện công nghiệp, sư phạm,…

Đại diện các Doanh nghiệp đối thoại với HSSV. Ảnh: Văn Hào

Sau buổi làm việc, nhà trường đã ký biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần VinGin Hệ thống Sâm Ngọc Linh về trong cung ứng và tuyển dụng lao động kỹ thuật các ngành nghề ; tiếp nhận và hướng dẫn HSSV thực hành, thực tập; hỗ trợ nhà giáo và HSSV trải nghiệm thực tế tại Công ty; hợp tác khoa học, chuyển giao công nghệ về lĩnh vực nông lâm nghiệp.

HSSV đặt câu hỏi cho các doanh nghiệp. Ảnh: Văn Hào

Chương trình làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, trao đổi và hợp tác. Đây là buổi đối thoại trực tiếp giữa HSSV và các doanh nghiệp, giúp các em có nhiều thông tin bổ ích, giải đáp được nhiều thắc mắc từ đó có sự nỗ lực hơn để đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp, vững tin bước vào thị trường lao động.

Nguồn tin: Ban Truyền thông Trường CĐCĐ Kon Tum

Tác giả: Thanh Thanh – Văn Hào

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum