Cập nhật ngày: 29/05/2022

 Chiều ngày 27/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng chuyên môn của Trường cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC). Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Lao động – thương binh và xã hội.

UVTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc
UVTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc
 
 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo nhà trường đã báo cáo khái quát tình hình hoạt động, công tác đào tạo, giảng dạy và tuyển sinh của nhà trường. Thời gian qua, nhà trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực triển khai công tác tuyển sinh, linh hoạt trong phương thức đào tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào quản lý, thúc đẩy nghiên cứu khoa học, triển khai có hiệu quả hợp tác với doanh nghiệp. HueIC tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp, thương mại theo hướng thực hành công nghệ, có khả năng tự nghiên cứu ứng dụng, làm việc độc lập và sáng tạo tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong những năm qua, với định hướng ứng dụng các hoạt động công nghệ vào việc dạy và học, ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, nhà trường tập trung đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu có tính ứng dụng cao. Xây dựng môi trường học tập và làm việc thân thiện, nhân văn trong nền kinh tế tri thức; Áp dụng công nghệ tiên tiến trong dạy - học, tạo cơ hội để người học tự học suốt đời; Cung ứng các dịch vụ giáo dục đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực của xã hội, đảm bảo sự phát triển bền vững của trường.

Nhà trường đã thực hiện một số đề tài, dự án cấp Bộ và cấp tỉnh, một số đề tài có giá trị thực tiễn cao như: Đề tài “Nghiên cứu xử lý và chuyển hóa khí Sulfurơ trong khí thải công nghiệp luyện kim thành sản phẩm thương mại” đã đưa ra định hướng cải tiến và áp dụng công nghệ mới trong xử lý triệt để SO2 và sử dụng SO2 trong khí thải vào mục đích thương mại; Dự án chế tạo máy cắt rau má góp phần nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh tế, đây là một trong những đề tài thiết thực trong công cuộc cơ giới hóa trong nông nghiệp...Đặc biệt, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Nhà trường đã nghiên cứu, sản xuất thành công nước rửa tay kháng khuẩn và Robot phục vụ y tế. 

HueIC đã đẩy mạnh các hoạt động hợp tác đào tạo với doanh nghiệp, đưa doanh nghiệp vào nhà trường, tăng cường đưa sinh viên đến thực tập tại các cơ sở sản xuất trong và ngoài nước. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục mục tiêu xây dựng Trường trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao để đào tạo, cung cấp cho thị trường nguồn lao động trong nước và quốc tế, giai đoạn 2021 – 2025.

Lãnh đạo Trường cao đẳng Công nghiệp Huế báo cáo tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, UVTV Tỉnh ủy-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của trường Cao đẳng Công nghiệp đã đạt được trong thời gian vừa qua. Để nâng cao chất lượng đào tạo nghề đáp ứng với nhu cầu trong giai đoạn hiện nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị Ban lãnh đạo nhà trường cần có cách tiếp cận, kết nối chặt chẽ đào tạo nghề gắn với các thiết chế của Trung ương trên địa bàn tỉnh, có sự thống nhất và tương tác để phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lực lượng lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện tới sự phát triển của nhà trường. Đề nghị, nhà trường phải nắm bắt thời cơ, định hình rõ thiết chế, dựa trên sự phát triển kinh tế xã hội, của thị trường lao động để tổ chức đào tạo phù hợp; Đề ra mục tiêu cho việc đào tạo nghề gắn với các thiết chế; Xác định mô hình đào tạo theo hướng chất lượng cao, mang tính khu vực và định hướng ngành nghề trọng tâm, bám sát vào sự phát triển kinh tế xã hội của các địa phương và của tỉnh; Tạo điều kiện mở rộng liên thông đào tạo, có tương tác quốc tế. Đặc biệt, hợp tác quốc tế được xem là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, nâng cao đào tạo nghề dựa trên sự phối hợp, liên kết của nhà trường với các doanh nghiệp; xây dựng Đề án định hướng để trở thành Trung tâm quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

 
 
 
 
theo thuathienhue.gov.vn