Cập nhật ngày: 20/05/2022

 Thực hiện kế hoạch công tác năm 2022, trong các ngày 7, 8 và 14, 15/5/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày hội “Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh - Việc làm” năm 2022 với thông điệp “Chọn nghề đúng - Sáng tương lai” tại 04 địa điểm gồm: Thành phố Yên Bái, Thị xã Nghĩa Lộ, huyện Lục Yên và huyện Văn Yên.

 

Ảnh 1 - Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Yên Bái phát biểu trong ngày Hội tư vấn tại thị xã Nghĩa Lộ

 

Ảnh 2 - Quang cảnh Ngày hội tư vấn tại huyện Lục Yên.

 

           Tham gia Ngày hội đã có gần 40 đơn vị là các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và doanh nghiệp du học, xuất khẩu lao động trong ngoài tỉnh cùng hàng nghìn lượt sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; học sinh khối lớp 9 và lớp 12 của các trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, Trấn Yên, Văn Chấn, Lục Yên, Văn Yên,…tham gia. 

          Đại diện các cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp tham gia Ngày hội tư vấn đã tổ chức các hoạt động sôi nổi, bổ ích như: trình diễn kỹ năng nghề nghiệp; giới thiệu về hoạt động của cơ sở mình; giới thiệu về ngành nghề đào tạo; trình độ đào tạo; hình thức đào tạo; chế độ chính sách cho người học; cơ hội việc làm...




Ảnh 3, 4, 5 - Hàng nghìn lượt HSSV tham gia Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp - Tuyển sinh - Việc làm” năm 2022

           Ngày hội “Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh - Việc làm” năm 2022 tỉnh Yên Bái đã thực sự là “ngày hội” với các em học sinh, sinh viên. Việc được tư vấn trực tiếp về định hướng nghề nghiệp, tuyển sinh, xem trình diễn kỹ năng nghề cũng như tìm hiểu về thông tin tuyển dụng và giải quyết việc làm sau đào tạo, … khiến các em vô cùng hứng thú, tạo hiệu quả cao. Từ đó các em có “cái nhìn” thực tế về ngành nghề từ các doanh nghiệp, các thầy cô và các anh chị sinh viên của Trường mà mình mong muốn theo học và làm việc./.

 

         

 

 

 Phùng Thanh Kiên

Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Yên Bái