Cập nhật ngày: 13/05/2022

 Nhằm nâng cao hơn nữa năng lực quản lý, quản trị cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cho các cán bộ, nhà giáo đang công tác trong lĩnh vực GDNN. Từ ngày 11 đến ngày 15/5/2022, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức lớp bồi dưỡng “Nghiệp vụ quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp” tại Kon Tum.

Tham gia lớp bồi dưỡng lần này có 70 học viên là viên chức quản lý, nhà giáo đến từ Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum và các Trung tâm GDNN các huyện trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh lớp bồi dưỡng. Ảnh Mạnh Tuấn

Giảng viên của lớp bồi dưỡng là các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực GDNN, sẽ giúp các học viên nắm bắt, tìm hiểu về các vấn đề: Quản lý đào tạo, phát triển chương trình; Quản lý, phát triển đội ngũ nhà giáo cơ sở GDNN; Gắn kết giữa cơ sở GDNN với doanh nghiệp và việc làm; Quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của cơ sở GDNN; Kỹ năng quản trị cơ sở GDNN; Chuyển đổi số trong cơ sở GDNN; Quản lý tài chính, tài sản trong GDNN; Quản lý chất lượng tiếp cận chuẩn quốc tế; Công tác truyền thông về GDNN; Đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế… Sau thời gian học tập, các học viên sẽ làm bài thu hoạch, sau đó căn cứ vào kết quả thảo luận, bài thu hoạch, học viên sẽ được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng Nghiệp vụ quản lí cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

 

PGS.TS. Mạc Văn Tiến Nguyên viện trưởng, Viện Nghiên cứu khoa học dạy nghề trao đổi tại lớp bồi dưỡng. Ảnh: Mạnh Tuấn

 

 

 Thông qua lớp bồi dưỡng các học viên đã có thêm những kiến thức, nghiệp vụ quản lí cơ bản, thiết thực phục vụ cho quá trình công tác, thực hiện nhiệm vụ được giao; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng và cả nước nói chung.