Cập nhật ngày: 13/05/2022

Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc trong những năm qua rất coi trọng chất lượng đào tạo, sinh viên được trang bị: kiến thức, kỹ năng, thái độ nghề nghiệp gắn và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp nước ngoài ( FDI) với thị trường lao động luôn đòi hỏi có chất lượng cao và sôi động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và khu vực lân cận, tỷ lệ có việc làm sau đào tạo đạt trên 95%, có nghề đạt 100%, thu nhập tối thiểu 8 triệu đồng/tháng.
PGS.TS Cao Văn Sâm, nguyên Phó Tổng cục trường Thường trực Tổng cục GDNN, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực phát biểu tại Lễ công bố kiểm định của nhà trường

PGS.TS Cao Văn Sâm, nguyên Phó Tổng cục trường Thường trực Tổng cục GDNN, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực phát biểu tại Lễ công bố kiểm định của nhà trường

Để so sánh, đối chiếu nhà trường thường xuyện tự đánh giá chất lượng đào tạo, năm nay nhà trường đã được chọn đánh giá ngoài chất lượng đào tạo, hiện đoàn đánh giá ngoài của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực đang kiểm định tại Trường (từ ngày 10-17/5/2022). Qua kiểm định nhà trường mong muốn tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, năng lực quản trị, vị thế, uy tín, thương hiệu của Nhà trường; Nhà trường luôn có ý thức tạo cơ hội có điều kiện tham gia xếp loại, phân hạng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Trong thời gian tới Nhà trường sẽ tiếp tục tham chiếu Khung trình độ quốc gia và Khung bảo đảm chất lượng giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và các quốc gia, khu vực khác trên thế giới; tham chiếu và áp dụng các bộ chỉ số chất lượng đào tạo nghề nghiệp, đối sánh trình độ mà trước hết là các chương trình đào tạo chất lượng cao và ngành nghề trọng điểm theo tiêu chuẩn các nước ASEAN-4 và các nền kinh tế G20.

Đoàn kiểm định là những kiểm định viên có kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quản lý giáo dục nghề nghiệp, kiểm định. Đoàn sẽ đánh giá các vấn đề liên quan đến tổng quan về chất lượng đào tạo theo các tiêu chí, tiêu chuẩn do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội qui định một cách khách quan, trung thực.

Theo PGS.TS Cao Văn Sâm, nguyên Phó Tổng cục trường Thường trực Tổng cục GDNN, Chủ tich hội đồng cố vấnViện Đào tạo và Phát triển nhân lực cho biết, trong thời gian qua trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc là nơi đào tạo nhân lực kĩ thuật trực tiếp trong sản xuất, dịch vụ với các trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp… trang bị cho người học năng lực thực hành nghề tương xứng với trình độ đào tạo, có kỹ năng chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, có sức khoẻ, đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỉ luật, tác phong công nghiệp, tạo điều kiện để họ có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm với môi trường cạnh tranh cao hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động biến động. Đặc biệt, trường thường xuyên, liên tục coi trọng chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài trên địa bàn.

Nhà trường luôn xác định yếu tố con người là quan trọng nhất, đặc biệt là đội ngũ giáo viên có tính chất quyết định chất lượng đào tạo và sự thành công của Nhà trường. Hiện nay, trường có 100% cán bộ quản lý, nhà giáo đạt chuẩn trong đó Thạc sỹ chiếm trên 50%; nhà giáo có khả năng giảng dạy tích hợp chiếm trên 85%. Hiện trường đào tạo 26 chương trình, trong các nghề đào tạo có : 4 nghề trọng điểm quốc tế là Ứng dụng phần mềm ( CNTT), Cơ khí chế tạo, Điện tử công nghiệp, Điện công nghiệp, 02 nghề khu vực ASEAN là Công nghệ ô tô, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí và 01 nghề cấp độ Quốc gia là Kỹ thuật sửa chữa và lắp ráp máy tính. Qui mô đào tạo trong đại dịch COVID-19 vẫn trên 5000 học sinh sinh viên, học trình độ Cao đẳng tại trường chiếm tỷ lệ cao. Năm 2021, Nhà trường tổ chức đào tạo cho 6.476 người học (tuyển mới: 2.189 người học; năm 2020 chuyển sang: 4.174 người học). Trong đó trình độ cao đẳng: 686 Sinh viên (tuyển mới: 198 sinh viên,; năm 2020 chuyển sang: 375 Sinh viên); cao đẳng liên thông 200 sinh viên; trình độ trung cấp: 4.446 học sinh ( tuyển mới: 1.257 học sinh; năm 2020 chuyển sang: 2.973 học sinh).

 Việc gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo, kể cả đào tạo song hành được nhà trường coi trọng. Để tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên Nhà trường có việc làm sau khi ra trường; Nhà trường đã ký kết hợp tác với  nhiều doanh nghiệp để cung ứng nhân lực theo nhu cho các doanh nghiệp trong và ngoài Tỉnh (trong đó có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn có vốn đầu tư của nước ngoài như tập đoàn Hồng Hải, Compal, công ty  SamSung, Vipic, Honda, Toyota, Piaggo Việt Nam. Lâm viễn…). Hàng năm Nhà trường đều phối hợp với doanh nghiệp tổ chức đào tạo, hướng dẫn HSSV đi trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, tổ chức cho cán bộ giáo viên thăm quan thực tế các mô hình sản xuất của doanh nghiệp, hội thảo hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng mềm và cung cấp thông tin tuyển dụng cho sinh viên; Trung bình từ 2 đến 3 đợt tư vấn tuyển dụng cho sinh viên, hơn 20 doanh nghiệp/năm gửi thông báo, thông tin tuyển dụng đến HSSV. 

Hàng năm, Nhà trường phối hợp với các đơn vị tổ chức các sàn giao dịch, buổi hội chợ việc làm cho học sinh  sinh viên, tạo điều kiện cho các em học sinh sinh viên gặp gỡ, trao đổi cùng nhà tuyển dụng để tìm kiếm cơ hội việc làm. Kết quả trên 95% học sinh sinh viên nhà trường đào tạo, liên kết đào tạo ra trường có việc làm với mức thu nhập ổn định với mức lương từ 8-12 triệu đồng/tháng

Được biết Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc tham gia kiểm định chất lượng để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập. Trường đang phấn đấu trở thành trường chất lượng cao, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực; là địa chỉ tin cậy, hấp dẫn đối với người học, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong những năm qua, nhiều giảng viên, sinh viên của Nhà trường đã đạt giải cao tại Hội giảng, Hội thi Kỹ năng nghề, Hội thi thiết bị tự làm toàn quốc; Nhà trường đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, huân chương lao động các hạng.  

Một số hoạt động kiểm định tại trường CĐN Vĩnh Phúc:

IMG_3048
IMG_2980
 IMG_2982
IMG_3004
Đoàn kiểm định chụp ảnh lưu niệm với cán bộ chủ chốt của Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc

Đoàn kiểm định chụp ảnh lưu niệm với cán bộ chủ chốt của Trường Cao đẳng nghề Vĩnh PhúcThe