Cập nhật ngày: 12/05/2022

Sáng ngày 12 tháng 5, Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ ( Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) long trọng tổ chức Lễ Bế giảng khóa học 13, niên khóa 2019- 2022 và khai giảng Cao đẳng liên thông khóa học 2022- 2024.

 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh phát biểu tại sự kiện

Tới dự buổi lễ có Ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Đ-TB&XH; Ông Hiroyoshi Masuoka- TGĐ Công ty TNHH khu CN Thăng Long;đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ. Về phía nhà trường có Ông Đặng An Bình, Hiệu trưởng nhà trường, Ban giám hiệu, cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường.

Báo cáo thành tích khóa học 2019-2022, Ông Đặng An Bình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đây là khóa học thứ tư của trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ (TTC) cùng với hệ thống GDNN cả nước thực hiện chương trình đào tạo theo Luật giáo dục nghề nghiệp.

Mặc dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng TTC đã nhận được sự quan tâm của Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục GDNN đầu tư trang thiết bị; đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Đồng thời, tích cực phối hợp cùng các trường THPT, THCS trên địa bàn huyện Đông Anh ( Hà Nội) và các tỉnh lân cận nhằm tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh.

Khóa học 2019- 2022 có 590 em HSSV( Cao đẳng, Trung cấp) nhập học, được biên chế vào 10 nghề đào tạo, gồm: Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí, Công nghệ Ô tô, Cắt gọt kim loại, Hàn, Quản trị mạng máy tính, May thời trang, Kỹ thuật chế biến món ăn và nghề Kế toán doanh nghiệp.Nhà trường không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo cũng như thực hiện chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước trong việc đạo tạo nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu lao động XH.

Có 481 SV Trao bằng tốt nghiệp cho hssv khoá 13, niên khoá 2019- 2022

Năm học 2019- 2022, nhà trường đã cấp học bổng và phần thưởng khuyến khích học tập cho 61 lượt HSSV Cao đẳng, Trung cấp; 72 lượt HSSV được khen thưởng. Đặc biệt, sinh viên Phan Phương Đông, nghề Công nghệ ô tô có thành tích học tập tốt, đã nhận được học bổng của Hiệ hội doanh nghiệp Hàn Quốc với trị giá 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhà trườngđã  thực hiện chế độ miễnhọc phí theo quy định của nhà nước 429 học sinh trung cấp và giảm 70% học phí cho 34 sinh viên Cao đẳng học nghề nghề nặng nhọc, độc hại (Nghề Cắt gọt kim loại và nghề Hàn).

Nhà trường còn cấp giấy xác nhận là học sinh, sinh viên của Nhà trường cho hàng trăm lượt học sinh, sinh viên để về địa phương làm chế độ như: vay vốn ưu đãi và các chế độ khác tại địa phương.

Kết thúc khóa học, có 481 HSSV tốt nghiệp đạt 98,77%. Trong đó, loại giỏi có 46 em đạt 9,6%; khá đạt 65,1%; Trung bình khá 111 em, đạt 22,7%; trung bình 7 em, đạt 1,4% và tỉ lệ HSSV không đủ điều kiện tốt nghiệp chiếm 1,2%. Sau khi tốt nghiệp, có khoảng 100 em học sinh hệ trung cấp của nhà trường sẽ tiếp tục được học liên thông lên hệ Cao đẳng, khóa học 2022- 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của đội ngũ tập thể cán bộ, giáo viên và toàn thể các em học sinh, sinh viên của nhà trường, ngày càng khẳng định chất lượng đào tạo cũng như chất lượng nguồn nhân lực có kỹ năng, trình độ cao cho đất nước. Đồng thời, Thứ trưởng cũng giao một số nhiệm vụ trọng tâm cho nhà trường tập trung thực hiện trong thời gian tới, cụ thể:

Một là, tập trung cho công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào trong công tác đào tạo và công tác quản trị trường. Trường cần xây dựng lộ trình phù hợp, đảm bảo đến năm 2025, 100% hoạt động của Trường được số hóa tiến tới hình thành Nhà trường thông minh.

Thầy Đặng An Bình – Hiệu trưởng nhà trường và đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho tân SV 

Hai là, nâng cao chất lượng đội ngũ, khuyến khích nhà giáo, cải tiến đồ dùng học tập, năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề…. Gắn kết với các chuyên gia từ các doanh nghiệp để xây dựng chương trình, giáo trình bám sát với sản xuất thực tiễn ở các doanh nghiệp; để doanh nghiệp cũng là môi trường đào tạo thứ hai cho người học và Nhà trường phát triển theo mô hình nhà máy thông minh để đào tạo thực sự gắn với đầu ra, gắn với việc làm; Đa dạng đầu tư các loại hình dịch vụ, nhất là hoạt động dịch vụ nâng cao đơn đặt hàng đào tạo, liên kết đào tạo….của các doanh nghiệp

Ba là, khảo sát, lấy thông tin từ những doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước kết hợp nghiên cứu mô hình đào tạo, chương trình đào tạo của các nước tiên tiến như Nhật Bản, Đức, Singapore để đề xuất những ngành nghề mới hiện chưa có trong danh mục nghề của Nhà nước nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, vượt trội đáp ứng nhu cầu phát triển tương lai của kỷ nguyên số, công nghiệp 4.0.

Bốn là, quy trình hóa các hoạt động đào tạo của Trường, đảm bảo 100% chương trình đào tạo của Nhà trường được kiểm định trong giai đoạn 2022 – 2025. Đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết để nâng cao chất lượng đào tạo.

Năm là, xây dựng chiến lược phát triển trường trong đó nhấn mạnh những chính sách ưu đãi nhằm thu hút, bồi dưỡng nhân tài để tiến tới giai đoạn 2025 – 2030 trường thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao miền bắc.

Đại diện doanh nghiệp, ông Hiroyoshi Masuoka – Tổng giám đốc Công ty TNHH khu công nghiệp Thăng Long phát biểu, đánh giá cao công tác đào tạo nguồn nhân lực của nhà trường, đóng góp cho doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp trong vận hành, sản xuất.

Tại buổi lễ, Trường CĐ nghề kỹ thuật công nghệ Đông Anh cũng được trao giấy chứng nhận “Đạt tiêu chuẩn chất lượng kiểm định chất lượng cơ sở GDNN”; giấy chứng nhận công nhận “Chương trình đào tạo nghề điện công nghiệp, công nghệ ô tô, điện tử công nghiệp, quản trị mạng máy tính và nghề cắt gọt kim loại trình độ Cao đẳng” do Bộ LĐ-TB&XH ban hành.

Kết thúc buổi lễ, Hiệu trưởng Đặng An Bình bày tỏ lời cảm ơn tới lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH; Tổng cục GDNN và các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các nhà tài trợ đã luôn quan tâm đồng hành, hỗ trợ nhà trường về mọi mặt.

Hiệu trưởng Đặng An Bình bày tỏ sự tiếp thu đối với sự chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Văn Thanh về các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, tiếp tục đưa vị thế của nhà trường ngày càng phát triển và khẳng định là một cơ sở GDNN chất lượng của Bộ LĐ-TB&XH.

Theo nghenghiepcuocsong.vn