Cập nhật ngày: 25/04/2022

 Ngày 22/4/2022, Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tổ chức Lễ trao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng chính quy cho Điều dưỡng khóa 6 và Kỹ thuật viên khóa 5. Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Đào Xuân Cơ - Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; TS. Đỗ Văn Thành - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; TS. Đoàn Thu Trà - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; TS.Trần Song Giang - Trưởng phòng Công tác xã hội; TS. Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng khoa Hóa sinh; Ths. Bùi Minh Thu và BSCKII. Trương Thu Hương - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng đông đảo các thày cô, sinh viên tốt nghiệp và gia đình của các em sinh viên cũng có mặt trong buổi lễ.

22.4.2022 trao bang 7

Ban Lãnh đạo Bệnh viện, Nhà trường và các thầy cô chúc mừng 446 sinh viên nhận được Bằng tốt nghiệp đợt này

Trải qua hơn 110 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Bạch Mai luôn là địa chỉ khám chữa bệnh và đào tạo nhân lực y tế hàng đầu. Với mô hình Trường trong Bệnh viện, Trường Trung cấp Y tế Bạch Mai thành lập năm 1968 nay là Trường Cao Đẳng Y tế Bạch Mai đã đào tạo được hàng nghìn điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi cho ngành y tế. Đặc biệt, ngay tại chính Bệnh viện Bạch Mai hiện nay, có rất nhiều cán bộ, nhân viên là các cựu học sinh, sinh viên của Trường. Các thế hệ học sinh, sinh viên do Viện – Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đào tạo đã đóng góp quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân nhân dân trong thời gian qua.

22.4.2022 trao bang 3

PGS.TS Đào Xuân Cơ và TS. Đỗ Văn Thành trao bằng tốt nghiệp cho các em sinh viên

Với sinh viên tham gia đào tạo khóa 5 và khóa 6 của Cao đẳng Y tế Bạch Mai là một khóa học đặc biệt nhất trong lịch sử hơn 50 của nhà trường. Bởi lẽ gần như toàn bộ thời gian học của các em là trải qua đại dịch Covid-19 lịch sử. Tuy nhiên, vượt lên mọi khó khăn và thử thách, các em sinh viên đã đạt được một kết quả học tập đáng kể. Kết quả tốt nghiệp như sau: 8,1% đạt loại giỏi; 80,2% đạt loại khá; 11,4% đạt trung bình khá và chỉ có 0,3% đạt loại trung bình. Phát biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp, thầy hiệu trưởng, PGS.TS. Đào Xuân Cơ nhấn mạnh: “Có được kết quả của ngày hôm nay, trước hết là cố gắng của các em sinh viên. Ba năm học của các em đã phải trải qua thời khắc lịch sử của nhân loại, của đất nước trong nỗ lực chống chọi với dịch bệnh COVID-19, trong đó có sứ mệnh to lớn của ngành Y tế. Thầy và trò nhà Trường phải thay đổi thói quen, thay đổi phương pháp dạy và học để thích ứng với dịch bệnh; vừa triển khai đào tạo, vừa tham gia hỗ trợ chống dịch theo lời kêu gọi của Chính phủ và Bộ Y tế. Thầy/cô và chính các em sinh viên khóa 5, khóa 6 đã tình nguyện đến các địa phương trên cả nước như Hà Nội, Bắc Giang và đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh để tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh, góp phần cùng đất nước đẩy lùi đại dịch COVID-19. Ban Giám hiệu nhà Trường ghi nhận và biểu dương tinh thần tình nguyện, sự hi sinh của các em. Những năm tháng không thể nào quên sẽ là hành trang giúp các em vững bước trong tương lai”.

22.4.2022 trao bang 9

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện, Hiệu trưởng nhà trường trao bằng và chúc mừng các em sinh viên

Trong buổi lễ trọng thể này, 446 sinh viên Điều dưỡng khóa 6 và Kỹ thuật viên khóa 5 của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai được trao bằng tốt nghiệp. Căn dặn các em sinh viên trước khi rời ghế nhà trường, thầy Đào Xuân Cơ tâm sự: Được nhận bằng tốt nghiệp trong buổi lễ trọng thể ngày hôm nay, đối với các em là một niềm vui và vinh dự lớn. Các em có quyền tự hào chính đáng về kết quả học tập, rèn luyện của mình sau 3 năm học tập tại Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai. Nhưng những điều mà các em đã học được chỉ là những kiến thức cơ bản, nền tảng làm hành trang ban đầu. Trong thế giới hiện đại và trong xã hội học tập, thầy mong rằng các em tiếp tục học nữa, học mãi, học suốt đời. Và điều quan trọng là phải biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, để từ thực tiễn tự làm giàu có, phong phú hơn vốn tri thức của mình. Tương lai thuộc về các em và sự thành công của các em trong thời gian tới sẽ góp phần làm sáng danh thêm uy tín và truyền thống của Nhà trường và của Bệnh viện Bạch Mai”./.

 

 

Một số hình ảnh tại buổi Lễ: 

22.4.2022 trao bang 4

22.4.2022 trao bang 1

22.4.2022 trao bang 2

2ee30d0136b1f8efa1a0

22.4.2022 trao bang 5

22.4.2022 trao bang 6

22.4.2022 trao bang 8

Bài: Tiểu Vũ - Ảnh: Thế Anh