Cập nhật ngày: 14/03/2022

 Từ ngày từ 7/3-18/3/2022, Ông Thomas Schütz - chuyên gia CHLB Đức đến Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội để làm việc về hoạt động đào tạo thí điểm nghề Công nghệ Ô tô theo dự án chuyển giao từ CHLB Đức.

 

Trong khuôn khổ dự án đào tạo thí điểm 22 nghề chuyển giao từ CHLB Đức, chuyên gia Đức sẽ định kỳ đến Việt Nam hướng dẫn đào tạo theo tiêu chuẩn Đức. 

 

 

 Chuyên gia Thomas Schütz họp với Ban Giám hiệu và đội ngũ giảng viên tham gia vào dự án

 

Theo chương trình làm việc, chuyên gia họp với Ban Giám hiệu và đội ngũ giảng viên tham gia vào dự án; gặp gỡ, trò chuyện, động viên, khuyến khích sinh viên, và kiểm tra về trang thiết bị và tài liệu đào tạo, kiểm tra tiến độ giảng dạy, kiểm tra vệ sinh, an toàn lao động. Hướng dẫn xây dựng giáo án giảng dạy và cách thức chấm điểm, đánh giá, sử dụng các sổ sách, mẫu biểu theo quy định của Đức. Hướng dẫn giáo viên và sinh viên chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp phần I. Đến thăm các doanh nghiệp nơi sinh viên đi thực tập, kiểm tra cách thức giảng dạy tại doanh nghiệp. Dự giờ các tiết học, giải đáp các thắc mắc, câu hỏi của nhà trường trong quá trình đào tạo.

 

Việc quan trọng nhất trong lần làm việc này là chuyên gia người Đức sẽ hướng dẫn ôn luyện và tchức thi giữa kỳ. Đối với chương trình chuyển giao từ CHLB Đức thì kỳ thi giữa kỳ và kỳ thi kết thúc rất quan trọng. Thi giữa kỳ đến cuối tháng 4 đầu tháng 5 sẽ tổ chức hội đồng coi thi riêng mời doanh nghiệp và trường khác tham gia đánh giá, chuyên gia Đức sẽ giám sát. Quy trình đánh giá chất lượng chặt chẽ và chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng đầu ra của sinh viên đạt chuẩn quốc tế.

 

     Lớp Công nghệ Ô tô chuyển giao chương trình từ CHLB Đức là lớp thí điểm của Trường, theo chương trình phối hợp của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Tập đoàn đào tạo Avestos. Lớp hiện có 20 sinh viên, đang học năm thứ 3, kết hợp học lý thuyết tại trường, học thực hành tại xưởng và thực hành tại doanh nghiệp.

 

     Trực tiếp làm việc với giảng viên và gặp gỡ sinh viên của lớp học theo chương trình dự án, Ông Thomas Schütz bày tỏ sự hài lòng và dành nhiều lời khen ngợi cho đội ngũ giảng viên cũng như các sinh viên. Ông cũng kiểm tra cơ sở vật chất của lớp học để giám sát các tiêu chuẩn về kỹ thuật theo yêu cầu của chương trình đào tạo quy định.

 

Trao đổi cùng chuyên gia, bà Phạm Thị Hường – Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cám ơn đến Ông Thomas Schütz đã hỗ trợ nhà trường trong quá trình đào tạo và cho biết những kiến nghị, góp ý của chuyên gia được nhà trường tiếp thu và sẽ đáp ứng tốt nhất theo yêu cầu đào tạo của dự án.

 

Chúc cho chuyến công tác của Ông Thomas Schütz được triển khai hiệu quả và hỗ trợ tốt nhất cho quá trình đào tạo nghề Công nghệ Ô tô của nhà trường.

_BTT_