Cập nhật ngày: 20/02/2022

 Sáng 19/2, tại TP Hạ Long, Sở LĐ-TB&XH và Tập đoàn Sun Group vùng Đông Bắc phối hợp tổ chức Hội thảo hợp tác phát triển nguồn nhân lực.

Tham gia hội thảo có lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đại diện Phòng LĐ-TB&XH các địa phương và lãnh đạo các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Hội thảo đã lắng nghe đại diện Sun Group vùng Đông Bắc cung cấp thông tin về tình hình sử dụng lao động hiện tại và nhu cầu nguồn nhân lực mà đơn vị dự kiến đến năm 2025, cụ thể theo từng lĩnh vực, ngành nghề, từng địa bàn của tỉnh gồm Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Tiên Yên, Móng Cái. Trên cơ sở đó, đơn vị đề xuất 5 nội dung hợp tác với ngành LĐ-TB&XH và các đơn vị đào tạo của tỉnh bắt đầu từ năm 2022: Cung cấp bộ tài liệu đánh giá tiêu chuẩn từng nghiệp vụ; đào tạo bồi dưỡng tay nghề nhân sự; đánh giá và phân bậc tay nghề; tuyển sinh theo tiêu chí đầu vào; tuyển dụng trực tiếp, thực tập.

Đại biểu tham gia thảo luận về nhu cầu đào tạo, tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh cũng đã thông tin tại hội thảo về mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tình hình khả năng đào tạo, cung ứng lao động các ngành nghề của tỉnh dự kiến trong giai đoạn 2022-2025 và các quyền lợi, trách nhiệm của doanh nghiệp để đảm bảo việc phối hợp đạt hiệu quả cao. Qua đó, gợi mở các vấn đề cho các đại biểu cùng tham gia thảo luận về việc hợp tác với các đơn vị doanh nghiệp và các địa phương của tỉnh về công tác giáo dục nghề nghệp, bồi dưỡng cho lao động, cung ứng và tuyển dụng lao động, tuyển dụng nguồn nhân sự là thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự... trong thời gian tới. 

Tại hội thảo, đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh, Sun Group vùng Đông Bắc đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2022-2025.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh, Sun Group vùng Đông Bắc ký kết thỏa thuận hợp tác.

Hoàng Giang