Cập nhật ngày: 15/02/2022

Ngày 14/02/2022 Trường Cao đẳng Lào Cai đón học sinh sinh viên (HSSV) trở lại trường học sau 3 tuần nghỉ Tết Nguyên đán 2022. Trước khi trở lại trường học, Nhà trường đã tổ chức phun khử khuẩn, triển khai các biện pháp phòng dịch, các em HSSV được giáo viên chủ nhiệm thông báo trên nhóm lớp và hướng dẫn cụ thể về việc khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Do thời điểm trước tết và sau tết, dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Lào Cai có nhiều diễn biến phức tạp, có ngày số ca nhiễm lên đến hơn 500 bệnh nhân, UBND tỉnh theo chủ trương chung xác định sống chung với dịch bệnh, các  hoạt động được tổ chức bình thường nhưng đồng thời cũng thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch bệnh để nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới

Với số lượng HSSV đang đào tạo hơn 5.000 HSSV ở tất cả các cấp trình độ, trong đó hệ cao đẳng, trung cấp học tập tại trường là hơn 2.000 HSSV, nhiều em đến từ các tỉnh như Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Yên Bái, Vĩnh Phúc…và các huyện trong tỉnh, vì vậy công tác phòng chống dịch bệnh được Nhà trường triển khai linh hoạt dưới nhiều hình thức, đảm bảo HSSV đến trường học tập rèn nghề trong điều kiện thuận lợi nhất, khuyến khích HSSV tự test kiểm tra trước khi đi học, thường xuyên đeo khẩu trang, chủ động khai báo y tế. Theo báo cáo số HSSV trở lại trường học trong ngày 14/02/2022 đạt 96%, đối với các trường hợp HSSV bị f0, giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn khai báo và cho cách ly tại nhà.

Hoạt động học tập trở lại của thầy và trò Trường Cao đẳng Lào Cai diễn ra sôi nổi, với tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt. Nhà trường cũng xác định năm 2022 là năm phấn đấu và hoàn thiện các mục tiêu để trở thành một trong những trường chất lượng cao của cả nước từ nay đến năm 2025.

Dưới đây là hình ảnh học tập trong ngày đầu tiên sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2022 của thầy và trò trường Cao đẳng Lào Cai.

 

Buổi học đầu tiên sau tết hào hứng nhất là được thầy giáo lì xì mừng tuổi

 

Giờ học của sinh viên ngành Thú y

Giờ học thực hành của học sinh lớp Trung cấp Kỹ thuật máy lạnh và ĐHKK

 Giờ học thực hành của sinh viên ngành Cao đẳng Điều dưỡng

Giờ học của học sinh lớp Trung cấp Nghiệp vụ nhà hàng Khách sạn