Cập nhật ngày: 24/01/2022

 Những ngày Tết Nhâm Dần 2022 đang đến gần cũng là những ngày mưa phùn gió mùa lạnh đổ về ở vùng núi phía Bắc. Là ngôi trường Cao đẳng ở địa đầu Tổ quốc với gần 70% học sinh sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn, thầy cô trường Cao đẳng Lào Cai luôn mong muốn mang đến cho học trò của mình những điều tốt đẹp nhất đó là những phần quà nhỏ bé nhưng mang cả tấm lòng để các em HSSV của Nhà trường có được cái Tết trọn vẹn, xum vầy nhất bên gia đình.

 

 

Đồng chí Trần Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai cùng các doanh nghiệp hỗ trợ tặng quà cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn về nghỉ Tết năm 2022

 

Ngày 19/1/2022 Trường Cao đẳng Lào Cai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai, các đơn vị doanh nghiệp tài trợ để tổ chức chương trình tặng quà Tết năm 2022 cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn với 300 xuất quà mỗi xuất trị giá 300 nghìn đồng và hỗ trợ tiền xe về nhà với những HSSV ở xa. Những phần quà này thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” hy vọng sẽ các em có thêm niềm vui khi về nhà ăn Tết với gia đình. 

 Các em HSSV nhận quà của Nhà trường trước khi về nhà nghỉ Tết

           Phát biểu cảm xúc tại buổi trao quà em Tẩn Tả Mẩy (xã Cầu Mây TX Sa Pa) cho biết: em đã trải qua 4 tháng học tập tại Trường Cao đẳng Lào Cai, em cũng như các bạn khác rất lạ lẫm khi mới học tại trường và cũng rất nhớ nhà. Nhà em ở vùng núi cao, mùa này rất lạnh, bố mẹ em ở nhà làm nương và trồng trọt hoàn cảnh gia đình khó khăn, để chuẩn bị đón Tết cả nhà em phải vất vả lắm, nhưng năm nay đi học, em còn được thầy cô cho quà về Tết. Em cảm thấy rất xúc động và muốn gửi lời cảm ơn đến thầy cô và trường mình, chúc thầy cô năm mới sức khỏe và hạnh phúc ạ.

Em Hoàng Thị Mai (Huyện Lục Yên - Yên Bái) sinh viên lớp Cao đẳng Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành K20, là năm thứ hai em học tại Trường, nhà em ở ngoại tỉnh nên em không được thường xuyên về nhà như các bạn ở tỉnh Lào Cai, do đó càng gần ngày nghỉ Tết em càng háo hức. Nhất là trước khi về nghỉ em lại được nhận quà hỗ trợ của Trường Cao đẳng Lào Cai giúp em tiền xe về nhà, đó không chỉ là phần quà mà còn là sự quan tâm, chia sẻ, động viên của thầy cô dành cho em. Em cảm thấy mình cần phải cố gắng rèn nghề hơn nữa để sau này có tương lai ổn định và em sẽ nhớ mãi những ngày học tập sinh sống tại ngôi trường này, đây là gia đình thứ hai của em. Một lần nữa em cảm ơn thầy cô rất nhiều ạ.

Em Triệu Tòn Nhỉ (xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, Lào Cai) học sinh lớp Trung cấp Công nghệ ô tô K21.5B, em vừa học nghề vừa học văn hóa tại Trường Cao đẳng Lào Cai. Khi học hết THCS em đã lựa chọn Trường Cao đẳng Lào Cai để học tập, ở đây em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của thầy cô với học sinh lớp 9 như chúng em. Thầy cô luôn quan tâm, chỉ bảo vừa dậy vừa định hướng, nhắc nhở chúng em. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên giúp em cố gắng phấn đấu trong học tập. Em cảm ơn thầy cô đã tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em học tập. Hôm nay về nhà nghỉ tết em được thầy cô cho quà về gia đình, bố mẹ em sẽ vui lắm, em cảm ơn thầy cô rất nhiều ạ.

Chương trình hỗ trợ chuyến xe về tết và tặng quà cho các em học sinh, sinh viên thể hiện sự quan tâm của nhà trường trong việc chăm lo đời sống cho các em HSSV, giúp các em yên tâm học tập và cùng gia đình đón xuân mới vui vẻ, ấm áp.

Nguyễn Thị Thu Trang (CĐ Lào Cai)