Cập nhật ngày: 21/01/2022

 Không chỉ giúp đỡ các xã về định hướng trong công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra, trường Cao đẳng Lào Cai còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa lớn đối với các xã được phân công giúp đỡ như xây dựng công trình "Thắp sáng đường quê” tiến hành lắp đặt và trao tặng 30 cột đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời để chiếu sáng đường quê tại xã Tả Gia Khâu, Mường Khương với tổng trị giá trên 137.000.000đ. Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và giúp công tác tuần tra, kiểm soát tội phạm được thuận tiện hơn. Ngoài ra, Trường Cao đẳng Lào Cai còn hỗ trợ xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên xây dựng mái nhà văn hóa xã và 10 bộ máy tính để bàn.Tập huấn cho 25 hộ dân về kỹ thuật trồng nấm sò và hỗ trợ kỹ thuật xây dựng 3 mô hình trồng nấm sò và tặng sân chơi gồm 02 xích đu, 02 bập bênh cho các cháu mẫu giáo; làm biển đường chỉ dẫn đường vào xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát.

Đồng chí Phạm Đức Bình - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai tặng quà cho xã Trung Lèng Hồ (Huyện Bát Xát)

Nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cho cộng đồng khi những ngày giáp Tết Nhâm Dần 2022, Trường Cao đẳng Lào Cai đã tổ chức đi chúc tết tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn của hai xã với tổng số 60 xuất quà trị giá gần 20 triệu đồng, tiếp tục hỗ trợ xã Việt Tiến huyện Bảo Yên xây dựng nhà văn hóa thôn Cóc Khiểng.

Trường Cao đẳng Lào Cai tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn của xã Trung Lèng Hồ (Huyện Bát Xát)

Trường Cao đẳng Lào Cai tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn của xã Việt Tiến (Huyện Bảo Yên)

 

Đây là hoạt động thường niên của Nhà trường và cũng là nhiệm vụ, trách nhiệm Trường Cao đẳng Lào Cai mong muốn góp sức trong việc giúp đỡ xã xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trong sự phân công của UBND tỉnh.