Cập nhật ngày: 21/01/2022

 Theo truyền thống hàng năm, mỗi dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức gặp mặt, chúc Tết cán bộ hưu đã công tác tại Tổng cục qua các thời kỳ. Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 21/01/2022, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức buổi gặp mặt Ban Liên lạc hưu trí của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nhân dịp xuân Nhâm Dần năm 2022.

Tham dự buổi gặp mặt, chúc Tết có các đồng chí Trương Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; Nguyễn Thị Việt Hương, Phó Tổng cục trưởng, Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Lãnh đạo Văn phòng và các đồng chí cán bộ nghỉ hưu trong Ban liên lạc hưu trí cán bộ dạy nghề, giáo dục nghề nghiệp tại cơ quan Trung ương.

Lãnh đạo Tổng cục chụp ảnh lưu niệm cùng Ban liên lạc Hưu trí của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cán bộ hưu trí  được xem clip về những hoạt động nổi bật năm 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và nghe đồng chí Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng và Phó tổng cục trưởng Nguyễn Thị Việt Hương thông tin thêm về những thành tựu nổi bật của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nói riêng và lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp nói chung đã đạt được vừa qua, những định hướng năm 2022. Các đồng chí trong Ban liên lạc hưu trí đánh giá rất cao về những kết quả mà Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã đạt được trong năm 2021 vừa qua. Một năm với rất nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến rất phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có giáo dục nghề nghiệp nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo rất quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo và sự nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức đã hoàn thành được rất nhiều việc quan trọng, tạo nền móng cho cả giai đoạn 10 năm 2021-2030, đã trình Thủ tướng Chính phủ ban hành 05 Quyết định, trong đó có 02 Quyết định có ý kiến rất lớn đó là Quyết định số 2239/QĐ-TTg ngày 30/12/2021 về việc phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045; Quyết định số 2222/QĐ-TTg ngày 30/12/2021 vè việc phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đén năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Nguyên Phó tổng cục trưởng Cao Văn Sâm phát biểu tại buổi gặp mặt


Ông Cao Văn Sâm cho rằng nhiệm vụ của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và ngành giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới rất nặng nề, nhưng cũng đang đứng trước những cơ hội rất lớn để phát triển, đột phá. Ông Cao Văn Sâm tin tưởng rằng với sự quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, điều hành của Tập thể Lãnh đạo Tổng cục và cố gắng, nỗ lực của đội ngũ công chức, viên chức của Tổng cục sẽ góp phần nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam từ đó tăng năng suất lao động và năng lực cạnh tranh quốc gia. Ông Cao Văn Sâm cũng chia sẽ một số góp ý về công việc mà Tổng cục cần làm trong thời gian tới để phát triển giáo dục nghề nghiêp, đó là: cần sửa đổi đổi Luật giáo dục nghề nghiệp, trong đó quan tâm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và thể chế hóa việc gắn kết doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp, đồng thời tăng cường kiểm soát chất lượng, xếp hạng, phân loại, phân tầng chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp; rà soát, sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng sáp nhập, giải thể các cơ sở hoạt động kém hiệu quả.
Thay mặt tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đồng chí Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các thế hệ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức làm công tác dạy nghề, giáo dục nghề nghiệp đã nghỉ hưu. Những kết quả và sự phát triển của Tổng cục và lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp như ngày nay là nhờ sự gây dựng, tạo nền móng, rèn luyện, bồi dưỡng của các thế hệ cán bộ đi trước. Để ghi nhận những đóng góp tích cực, quan trọng của Tổng cục với công tác giáo dục nghề nghiệp, phát triển nguồn nhân lực phục vụ xây dựng và phát triển đất nước, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất.
Các đồng chí Lãnh đạo Tổng cục và các đồng chí tham dự buổi gặp mặt đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến quy báu cũng như tâm tư, nguyện vọng của Ban liên lạc hưu trí cho sự phát triển của lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Đồng chí Tổng cục trưởng đề xuất Ban liên lạc hưu trí quan tâm, hỗ trợ Tổng cục thu thập các tư liệu, dữ liệu, hình ảnh, thông tin về lĩnh vực dạy nghề, giáo dục nghề nghiệp trong các thời kỳ trước đây để xây dựng Phòng truyền thống của ngành giáo dục nghề nghiệp số.
Đồng chí Tổng cục trưởng tặng quà và chúc Tết các đồng chí trong Ban Liên lạc hưu trí của Tổng cục. Thông qua Ban liên lạc hưu trí, đồng chí Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng thay mặt tập thể Lãnh đạo Tổng cục gửi lời thăm hỏi ân cần, chân thành và chúc sức khỏe đến các đồng chí cán bộ làm công tác dạy nghề, giáo dục nghề nghiệp qua các thời kỳ đã nghỉ hưu, Mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự tư vấn, đóng góp ý kiến vì sự phát triển của lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới./.


TỔNG CỤC GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP