Cập nhật ngày: 16/12/2021

 Sau thời gian thí điểm thành công chương trình giáo dục giới tính và sức khỏe tình dục toàn diện online, chương trình này sẽ được đưa vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp từ năm 2022.

Cung cấp nhiều phim, tình huống để hiểu về giới tính và sức khỏe tình dục thời 4.0 - Ảnh 1.

Chương trình học được thiết kế sinh động thông qua các bài viết, video dễ hiểu phù hợp với đối tượng thanh thiếu niên - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Sáng 16-12, lễ công bố chương trình giáo dục giới tính và sức khỏe tình dục toàn diện cho người học trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc tổ chức.

Đây là chương trình học trực tuyến thông qua website giaoducgioitinh.online, nhằm cung cấp thông tin xoay quanh các chủ đề sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, HIV/AIDS, nhiễm trùng, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và bình đẳng giới.

Chương trình được thiết kế với các bài học thể hiện qua nhiều hình thức sinh động như video tình huống, những bài viết dễ hiểu, hình minh họa chân thật. Ngoài ra, người học cũng có thể nhận được chứng chỉ hoàn thành chương trình giáo dục giới tính và sức khỏe tình dục toàn diện sau khi hoàn thành các bài kiểm tra kiến thức trên website.

Cung cấp nhiều phim, tình huống để hiểu về giới tính và sức khỏe tình dục thời 4.0 - Ảnh 2.

Ông Lê Tấn Dũng, thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội, phát biểu tại lễ công bố - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Phát biểu tại lễ công bố, ông Lê Tấn Dũng, thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội, chia sẻ: "Sự thay đổi nhanh chóng trong phát triển kinh tế - xã hội, cùng với khả năng tiếp cận thông tin, đặc biệt từ các phương tiện thông tin đại chúng như Internet đã có những tác động to lớn đến lối sống và hành vi sức khỏe của trẻ vị thành niên và thanh niên.

Việc ban hành chương trình giáo dục giới tính và sức khỏe tình dục toàn diện cho người học là một bước tiến rất đáng kể trong việc có một chương trình chính thức trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho người học trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp mà trong đó đa phần là học sinh, sinh viên, là các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời".

Trên trang web giaoducgioitinh.online đang có 20 bộ phim ngắn tương tác, 30 bài học lý thuyết, 50 bài đọc thêm và 35 nội dung khác liên quan đến giáo dục giới tính.

Hiện tại trên cả nước có 1.904 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, việc đưa chương trình này vào giảng dạy sẽ giúp số lượng lớn thanh thiếu niên tiếp cận được những kiến thức bổ ích, thiết thực về sức khỏe sinh sản.

Theo tuoitre.vn