Cập nhật ngày: 16/12/2021

 Từ ngày 13-12, một số trường trung cấp, cao đẳng tại TP.HCM bắt đầu thí điểm đón những sinh viên đầu tiên đến trường học trực tiếp, hoàn tất những học phần thực hành còn lại trước khi tốt nghiệp.

Sinh viên trường nghề tại TP.HCM trở lại trường thực hành, làm đồ án - Ảnh 1.

Nữ sinh viên thực hành nghề tiện tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Tại Trường cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM, trong sáng nay có hơn 70 sinh viên đầu tiên của các ngành công nghệ thông tin, điện lạnh, cơ khí… tới trường học trực tiếp. Tất cả sinh viên đến trường đều đã được tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa COVID-19.

Tại cổng trường, sinh viên phải khai báo y tế và đo thân nhiệt. Một số bạn đã đăng ký nhưng đến phút cuối cảm thấy sức khỏe không đảm bảo nên đã thông báo lại khoa tạm thời chưa tham gia học trực tiếp.

Đại diện nhà trường cho biết mỗi khoa sẽ thành lập một tổ phòng chống dịch, chịu trách nhiệm cho việc giảng dạy và kiểm soát dịch bệnh trong khoa. Những trường hợp xuất hiện F0 hoặc sinh viên có dấu hiệu nhiễm bệnh sẽ được tổ báo cáo nhanh nhất về ban chỉ đạo phòng chống dịch của trường.

Sinh viên trường nghề tại TP.HCM trở lại trường thực hành, làm đồ án - Ảnh 2.

Sinh viên thực hành sáng 13-12 tại Trường cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, các sinh viên năm cuối cũng được vào xưởng thực hành với số lượng giới hạn từ 10-15 bạn. Khi thực hành, sinh viên vẫn phải đeo khẩu trang và hạn chế tập trung đông.

ThS Nguyễn Văn Vũ, giảng viên khoa cơ khí, Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, chia sẻ dù nhiều sinh viên không có điều kiện thao tác với máy trong nhiều tháng qua, nhưng thông thường chỉ mất khoảng 1 tuần để bắt nhịp như trước vì hầu hết đã có kinh nghiệm thực hành.

Tại Trường cao đẳng Nghề TP.HCM, TS Trần Kim Tuyền, hiệu trưởng, cho biết từ chiều 13-12 trường sẽ đón các sinh viên năm cuối trở lại trường sau nhiều tháng tạm ngừng học trực tiếp vì dịch COVID-19.

 

Trong tuần đầu tiên, các học phần thực hành sẽ được sắp xếp với cường độ nhẹ nhàng, sau đó tăng dần từ tuần thứ hai. Tuy nhiên, TS Trần Kim Tuyền cho biết trường sẽ đảm bảo số giờ thực hành với từng môn học cho sinh viên, không thể vì muốn nhanh kết thúc mà cắt hay giảm số giờ theo quy định.

Sinh viên trường nghề tại TP.HCM trở lại trường thực hành, làm đồ án - Ảnh 3.

Sinh viên Hoàng Quốc Phong, khoa quản trị mạng máy tính, Trường cao đẳng Nghề TP.HCM, đến trường thực hành ngày 13-12 - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Trong khi đó, ThS Dương Công Hiếu, phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, cho biết có khoảng 250 sinh viên năm cuối đủ điều kiện đến trường trong đợt thí điểm lần này, bao gồm những bạn đã tiêm đủ 2 mũi hoặc là F0 đã khỏi bệnh theo quy định. Với những bạn chưa đủ điều kiện sẽ tiếp tục học online hoặc tạm hoãn các học phần thực hành.

"Về phần thực tập hiện trường cũng đã tái khởi động. Một số công ty, doanh nghiệp bắt đầu nhận sinh viên thực tập sau mùa dịch. Nhà trường sẽ hỗ trợ các bạn hoàn tất phần thực tập này trong thời gian tới", ThS Hiếu nói.

Sinh viên trường nghề tại TP.HCM trở lại trường thực hành, làm đồ án - Ảnh 4.

Sinh viên thực hành trong xưởng cơ khí tại Trường cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM ngày 13-12 - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Sinh viên trường nghề tại TP.HCM trở lại trường thực hành, làm đồ án - Ảnh 5.

Sinh viên được hướng dẫn đồ án tốt nghiệp tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng sáng 13-12 - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Theo tuoitre.vn