Cập nhật ngày: 07/12/2021

 Nhờ sự chỉ đạo kịp thời của tỉnh và ngành y tế cùng sự đoàn kết, linh hoạt của tập thể cán bộ, giáo viên trong trường. Đến nay sau hơn 1 tháng bùng phát, ổ dịch Covid - 19 tại khu ký túc xá của Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ đã được kiểm soát. Các hoạt động đã trở lại bình thường, nhà trường đang tập trung chuẩn bị mọi điều kiện đảm bảo nhất để đón học sinh quay trở lại.

          Sau gần 1 tháng tạm dừng để thực hiện các biện pháp phòng dịch, tổ đào tạo, sát hạch lái xe của Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang đã quay trở lại hoạt động bình thường từ 10 ngày nay. Chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch, nhà trường đã yêu cầu các học viên quét mã QR trước khi vào lớp; thực hiện 5K và thường xuyên nắm bắt tình hình để triển khai các biện pháp phòng dịch. Đối với các học viên đã nhiễm Covid - 19, học viên là F1, nhà trường đã chủ động rà soát, điều chuyển sang học ở khóa sau. Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm Covid - 19 đầu tiên là học sinh đang ở ký túc xá, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang đã kịp thời báo cáo tỉnh, chủ động xây dựng phương án tổ chức cách ly, chăm sóc học sinh ngay tại khu ký túc xá của trường. Ban hành Quyết định thành lập tổ phòng chống Covid - 19 của nhà trường với 12 đồng chí do đồng chí Hiệu trưởng trực tiếp chỉ đạo. Theo đó, trong suốt 1 tháng liên tục các thành viên của tổ phòng chống Covid - 19 đã cùng cách ly, chăm sóc từng bữa ăn, hỗ trợ điều trị cho các em học sinh. Cùng với đó hàng tấn hàng lương thực, thực phẩm và chăn màn, vật tư y tế đã được nhà trường đứng ra huy động để hỗ trợ cho các em học sinh. Đến ngày 26/11, toàn bộ 536 học sinh trong ký túc xá của nhà trường đã trở về gia đình hoặc đang được theo dõi, điều trị tại các khu cách ly tập trung của tỉnh. 157 bộ cán bộ, giáo viên của nhà trường đã được kiểm tra sức khỏe quay trở lại hoạt động bình thường. Để đảm bảo chuẩn bị tốt mọi điều kiện đón học sinh quay lại, từ nửa tháng nay, nhà trường đã phân công cán bộ định kỳ 3 ngày một lần thực hiện phun khử khuẩn trong toàn bộ khuôn viên nhà trường. Đặc biệt tại các khu vực như ký túc xá, bếp ăn, nhà thi đấu thể thao, được anh phun kỹ lưỡng hơn.

Thầy Nguyễn Minh Tuấn - Hiệu trưởng trường tiễn và căn dặn các em học sinh trước khi về gia đình và đi cách ly điều trị

          Theo kế hoạch, dự kiến trung tuần tháng 12 nhà trường sẽ rà soát, phân loại các khoa, lớp đảm bảo an toàn để từng bước đón học sinh quay trở lại trường. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu cũng khuyến khích cán bộ, giáo viên đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy và điều hành, hạn chế tập trung đông người để kiểm soát dịch bệnh. Các hoạt động liên lạc, nắm bắt hình hình sức khỏe của học viên cũng được nhà trường yêu cầu các khoa, phòng và từng cán bộ giáo viên chủ nhiệm lớp thực hiện thường xuyên.

          Từ thực tiễn trong công tác kiểm soát dịch Covid - 19 của Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang cho thấy, việc thường xuyên nắm bắt, kịp thời thông tin báo cáo để từ đó xây dựng phương án đối phó. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong cán bộ giáo viên, giữa cán bộ giáo viên với học sinh. Và càng khó khăn, càng phải đoàn kết, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu. Là những yếu tố quan trọng nhất để nhà trườn kiểm soát, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh./.