Cập nhật ngày: 07/12/2021

 Điện toán đám mây, siêu máy tính, dữ liệu lớn, đường truyền băng thông rộng… là những công nghệ mới trong kỷ nguyên số sẽ được ứng dụng tại Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 năm 2021.

Chiều 6/12, Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 đã chính thức khởi tranh sau nhiều lần phải hoãn, lùi do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

 

Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng cho biết, với chủ trương đề thi của mỗi nghề phải tiếp cận với trình độ, tiêu chuẩn của kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN, thế giới, kỳ thi sẽ là bàn đạp đạp thúc đẩy quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, kỹ năng lao động Việt Nam trong thời kỳ 4.0 và hội nhập quốc tế.

Với các đoàn dự thi, đơn vị có thí sinh dự thi, Kỳ thi là cơ hội để tiếp cận với công nghệ mới, kỹ năng số và chuyển đổi số trong đơn vị và ở địa phương phục vụ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đối với các cơ sở đào tạo, đây là cơ hội để tiếp cận và gắn kết với xu thế mới của khoa học, công nghệ và việc làm trong đào tạo. Đồng thời là cơ hội thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo thông qua những mô hình đào tạo mới, biện pháp xây dựng chương trình đào tạo mới; phương pháp dạy và học mới, đánh giá, phân loại kỹ năng mới…

Với các thi sinh dự thi, đây là cơ hội để được trang bị, rèn luyện kỹ năng số trong học tập, làm việc và tiến tới công dân số, công dân toàn cầu.

 

Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng tặng hoa cho Ban tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12

 

Được biết, Kỳ thi lần này, có nhiều nghề mới lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là những nghề lần đầu tiên tổ chức tại kỳ thi kỹ năng nghề thế giới như: Công nghiệp 4.0, Điện toán đám mây, Phát triển ứng dụng di động. Ngoài ra, có nghề chưa từng tổ chức thi tại Asean và thế giới nhưng được chọn tổ chức do xuất phát từ nhu cầu lao động lớn trong nước như Kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò, Kỹ thuật xây dựng mỏ hầm lò và Kỹ thuật cơ điện mỏ hầm lò.

Các hoạt động tại Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 năm 2021 diễn ra từ ngày 1/12 đến 12/12/2021.

TCGDNN