Cập nhật ngày: 26/11/2021

Thực hiện kế hoạch năm 2021, ngày 25/11/2021, Ban Quản lý các dự án Giáo dục nghề nghiệp vốn ODA tổ chức Hội nghị giao ban Dự án “Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện” thông qua hình thức làm việc trực tiếp kết hợp trực tuyến dưới sự chủ trì của Tiến sỹ Trương Anh Dũng – Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện năm 2021; trao đổi, thống nhất kế hoạch thực hiện năm 2022, điều kiện đảm bảo thực hiện kế hoạch và hướng dẫn sử dụng Sổ tay tài chính dự án. Tham dự Hội nghị có đại diện Nhà tài trợ - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB); các Bộ: Lao động – Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Giao thông vận tải, Công Thương; Ban Quản lý các dự án Giáo dục nghề nghiệp vốn ODA, Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; Ban Quản lý dự án Bộ Công thương; và 16 trường thụ hưởng dự án.


Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại điện Ban Quản lý các dự án Giáo dục nghề nghiệp vốn ODA đã báo cáo kết quả thực hiện Dự án năm 2021 và kế hoạch triển khai năm 2022. Theo đó, Dự án đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra năm 2021 như: hoàn thành đấu thầu 04 gói thầu thiết bị và 03 gói thầu tư vấn; đang triển khai đấu thầu 04 gói thầu tư vấn; hoàn thành các hoạt động chung làm cơ sở triển khai thực hiện dự án (Quy chế quản lý thực hiện dự án, kế hoạch năm, kế hoạch quý, báo cáo nhà tài trợ và các cơ quan liên quan…). Tuy nhiên, Dự án cũng còn một số khó khăn vướng mắc cần giải quyết như chưa bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn và phê duyệt kế hoạch tổng thể tại 02 trường thuộc Bộ Giao thông Vận tải; ký hợp đồng vay lại của 01 trường thuộc Bộ Giao thông vận tải. Hội nghị cũng trao đổi về các điều kiện để đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2022. Ban Quản lý các dự án Giáo dục nghề nghiệp vốn ODA đề nghị các chủ dự án thành phần khẩn trương hoàn thành dự thảo danh mục thiết bị, thông số và dự toán cho các gói thầu đấu thầu năm 2022 cũng như các hoạt động đảm bảo triển khai Hợp phần 3 của Dự án.
Buổi chiều, Hội nghị dành thời gian để hướng dẫn sử dụng Sổ tay tài chính của dự án cũng như trao đổi về công tác tài chính, giải ngân theo quy định của ADB và Việt Nam.

Các đại biểu tham dự trực tuyến

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng đánh giá cao kết quả đạt được của Dự án năm 2021 trong bối cảnh đại dịch Covid 19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu. Tổng cục trưởng hoan nghênh và đánh giá cao nỗ lực chung của Dự án, sự phối hợp của Ban Quản lý các dự án Giáo dục nghề nghiệp vốn ODA và các trường trong quá trình thực hiện dự án. Đồng thời nhấn mạnh sự hỗ trợ nhiệt tình của nhà tài trợ ADB trong việc phê duyệt các tài liệu của dự án, đặc biệt là trong những tháng cuối năm 2021. Đồng thời Tổng cục trưởng cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm hoàn thành phê duyệt kế hoạch đầu công trung hạn cho hai trường thuộc Bộ; các trường khẩn trương hoàn thành các thủ tục giải ngân nguồn vốn đầu tư công đã được giao năm 2021 như đã cam kết với Nhà tài trợ; các trường có các gói thầu triển khai năm 2022 khẩn trương hoàn thành phê duyệt danh mục thiết bị và dự toán; các bên cần phối hợp chặt chẽ, tìm ra các giải pháp khắc phục khó khăn và các rủi ro tiềm ẩn để thực hiện đúng tiến độ, đạt hiệu quả kế hoạch năm 2022.