Cập nhật ngày: 07/11/2021

 Ngày 6.11, Trường Cao đẳng cơ khí Nông nghiệp phối hợp với Công ty TNHH Hoàn Mỹ tổ chức Lễ khai giảng lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động bị khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP. Theo đó, mỗi lao động sẽ được đào tạo nâng cao nghiệp vụ, tay nghề theo yêu cầu và được hỗ trợ 4,5 triệu đồng cho một khóa học 3 tháng.

 

 

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Đỗ Năng Khánh phát biểu

Ảnh: Thái Bình

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Đỗ Năng Khánh chia sẻ, chính sách hỗ trợ đào tạo để duy trì việc làm cho người lao động đã thực hiện được hơn 4 tháng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cả nước mới có hơn 1.000 lao động được đào tạo với 7 doanh nghiệp được hỗ trợ. Đây là con số thấp so với thực tế nhu cầu của doanh nghiệp, người lao động. Có nhiều nguyên nhân; trong đó, có nguyên nhân chủ quan từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khi chưa thực sự chủ động phối hợp với người sử dụng lao động trong xây dựng phương án đào tạo, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị hỗ trợ và tổ chức đào tạo…

 

 

Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng cơ khí Nông nghiệp Nguyễn Xuân Thủy phát biểu cam kết

Ảnh: Thái Bình

Trong bối cảnh khó khăn như vậy nhưng hai đơn vị đã phối hợp tổ chức được lớp học là một điều đáng quý. “Tôi chúc mừng 71 người lao động được hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ kỹ năng nghề dịp này. Đồng thời, đặc biệt biểu dương tinh thần tiên phong của trường Cao đẳng cơ khí Nông nghiệp và Công ty TNHH Hoàn Mỹ trong việc phối hợp xây dựng phương án, hoàn thiện hồ sơ để hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động. Tôi tin tưởng, với truyền thống và bề dày kinh nghiệm trong công tác đào tạo nghề và phối hợp với doanh nghiệp trong tổ chức đào tạo nghề, Nhà trường sẽ còn triển khai mạnh hơn nữa hoạt động liên kết đào tạo để duy trì việc làm cho người lao động nói riêng, trong công tác đào tạo nghề nói chung” – ông Đỗ Năng Khánh nói.

 

 

Phó Tổng cục trưởng Đỗ Năng Khánh và Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp Phạm Thị Lan Phương động viên các học viên. Ảnh: Thái Bình

Bên cạnh đó, Phó Tổng cục trưởng cũng mong muốn, Nhà trường phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp trong việc thực hiện phương án đào tạo như hai bên đã phối hợp xây dựng, bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch; vừa đào tạo, vừa đảm bảo ổn định sản xuất, bố trí thời gian hợp lý giữa đào tạo và làm việc; doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong việc tham gia đào tạo. Đối với người lao động, nghiêm túc học tập theo đúng kế hoạch, coi đây vừa là quyền lợi, vừa là cơ hội để hoàn thiện, nâng cao trình độ, kỹ năng để mau chóng thích ứng với tình hình mới và nâng cao thu nhập.

 

 

Phó Tổng cục trưởng Đỗ Năng Khánh chụp ảnh lưu niệm với các học viên

Ảnh: Thái Bình

Thay mặt cơ sở đào tạo, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng cơ khí Nông nghiệp Nguyễn Xuân Thủy cam kết, luôn đồng hành, gắn kết, tương tác bền vững với cộng đồng doanh nghiệp với mục tiêu: Kiểm soát tốt dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện đúng nội dung đào tạo đã cam kết với doanh nghiệp; đánh giá đúng chính xác kết quả đào tạo, làm cơ sở cho việc sắp xếp, bố trí việc làm cho người lao động sau khi kết thúc khóa đào tạo. Ông Nguyễn Xuân Thủy cũng khẳng định, Nhà trường sẽ tham gia tích cực vào hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng cho người lao động.

 

 

Toàn cảnh lớp học

Ảnh: Thái Bình

Chia sẻ về ý nghĩa của khóa đào tạo nói riêng và Nghị quyết 68/NQ-CP nói chung, học viên Phùng Mạnh Tuấn, nhân viên phòng ATMT và QTHT, Công ty TNHH Hoàn Mỹ cho biết, sự hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tạo ra cơ hội mới cho người lao động; giúp người lao động có thêm kỹ năng và nâng cao trình độ tay nghề để thay đổi phương pháp làm việc cũng như thích ứng với điều kiện, hoàn cảnh làm việc trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, kéo dài.

 

Bình Nhi