Cập nhật ngày: 03/11/2021

 Ngành du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam nói riêng, Việt Nam nói chung đang triển khai các bước chuẩn bị để mở cửa đón du khách bắt đầu từ tháng 11/2021. Tuy nhiên, với việc một bộ phận không nhỏ lực lượng lao động trong ngành dịch vụ du lịch đã chuyển đổi sang công việc khác, một số khác trong thời gian dài nghỉ dịch tay nghề có phần sụt giảm, dẫn đến nhiều đơn vị, khách sạn tại thành phố biển Miền Trung đang gặp không ít khó khăn về nhân sự.

Nhằm chuẩn bị cho ngành du lịch bùng nổ trở lại. Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Buồng cơ bản và nâng cao cho 48 nhân viên của 7 cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Nam: Le Pavillon, Anatara,  Mường Thanh Hội An, Hội An Eco Lodge, Hoiana, Citadines Pearl, Almanity Hội An.

Cô Lê Thị Long Châu – Giảng viên Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng đang chia sẻ về lớp bồi dưỡng Buồng cơ bản

 

 

Học viên thi thực hành nghiệp vụ Buồng

Khóa bồi dưỡng được tổ chức tại Khách sạn Almanity Hội An với sự hoàn thành tốt của 48 bạn học viên. Khóa bồi dưỡng được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và học viên đánh giá cao, bởi việc bồi dưỡng luyện tập tay nghề sẽ giúp cho các bạn học viên có cơ hội được rèn luyện lại tay nghề sau thời gian dài nghỉ dịch; Bên cạnh đó, học viên được trang bị thêm các kiến thức nâng cao, những kiến thức mới bổ sung cho các bạn trong công việc.

Buổi bế giảng khóa bồi dưỡng

Tại thời điểm hiện tại và trong thời gian tới, các khóa đào tạo bồi dưỡng lại tay nghề cho nhân viên các khách sạn theo hình thức như thế này rất cần thiết, bởi theo các chuyên gia về du lịch nhận định, sau khủng hoảng, những ngành hiếu khách như du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn sẽ là những ngành bùng nổ mạnh nhất. Do đó, nhu cầu nhân sự ngành này có thể sẽ tăng cao, sinh viên tốt nghiệp ngành này cũng không phải lo bị thất nghiệp.